Trang chủ > REVIEW > 17 xe điện Porsche Taycan tại Việt Nam gặp lỗi hở khoang Pin

17 xe điện Porsche Taycan tại Việt Nam gặp lỗi hở khoang Pin

# REVIEW | December 30, 2023

Thông tin từ hãng đưa ra về một số xe Porsche Taycan tại thị trường trong nước có thể gặp phải vấn đề rò rỉ khoang chứa pin,. Phần keo liên kết giữa khung pin và nắp pin có thể bị giảm độ kín, dễ gây ra hiện tượng thấm lọt chất lỏng xâm nhập vào khoang chứa pin, gây "chập mạch" giảm hiệu suất hoạt động của bộ pin.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số xe Porsche Taycan tại thị trường trong nước có thể đang gặp phải vấn đề với cụm pin điện hiệu suất cao. Phần keo liên kết giữa khung pin và nắp pin có thể bị giảm độ kín, làm tăng khả năng xâm nhập của chất lỏng vào khoang chứa pin, gây giảm hiệu suất hoạt động của bộ pin. Trước đó, Porsche Taycan cũng đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ với 4.777 chiếc do vấn đề với pin hiệu suất cao. Đến nay Porsche tại Việt Nam cũng xác nhận hiện tượng này có ảnh hưởng tới xe điện Taycan tại thị trường trong nước.

Trong trường hợp này, cụm đồng hồ trên xe sẽ hiển thi các cảnh báo màu vàng, sau đó là màu đỏ nếu không được xử lý. Nếu lượng chất lỏng tích tụ trong cụm pin và không được xử lý sau khi có các cảnh báo, cụm pin điện có thể bị ngắn mạch, tăng nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt. Tổng cộng có 17 chiếc Porsche Taycan bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này tại Việt Nam, tất cả đều được nhập khẩu từ Đức và sản xuất từ ngày 22/9/2022 đến ngày 28/8/2023, gồm các phiên bản: Taycan, Taycan 4S, Taycan GTS và Taycan 4 Cross Turismo.

Theo báo cáo, hiện Việt Nam chưa có trường hợp nào khách hàng gặp phải vấn đề bởi sự cố nói trên, đòng thời hãng cũng thông báo tới các khách hàng Từ ngày 18/12/2023 đến ngày 31/12/2025, chủ sở hữu xe trong diện triệu hồi có thể đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Porsche tại Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục miễn phí. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa là 4 giờ mỗi xe.

Porsche

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên