Trang chủ > TECH > Toyota có giải pháp pin xe đủ cấp điện dùng cho nhà ở

Toyota có giải pháp pin xe đủ cấp điện dùng cho nhà ở

# TECH | June 9, 2022

Toyota vừa ra mắt hệ thống pin mới với hiệu năng sử dụng có thể cung cấp điện cho gia đình, lưu trữ và cũng có thể để chuyền năng lượng với các mẫu xe hybrid, plug-in hybrid và EV - tương tự như trên Ford F-150 Lightning.

Bộ pin 8,7 kWh mới của Toyota được thiết kế để cung cấp điện cho gia đình trong trường hợp khẩn cấp như cúp điện, và cũng có thể dùng để tích trữ điện dư thừa do các tấm pin mặt trời tạo ra. Thực chất đây là một bộ pin điện độc lập, không phải loại pin gắn theo xe. Và giải pháp pin điện trong tiêu dùng này thực ra đã xuất hiện trong các dự án "Smart home" từ khá lâu ở Nhật, các hãng xe như Toyota, Honda, Nissan đều có các thành tựu tương đối, dù chưa đưa vào thực tế.

Hiện hệ thống pin điện thông minh này mới chỉ được giới thiệu tại Nhật Bản, hãng cho biết để sử dụng được hệ thống pin này, những ngôi nhà nên có hệ thống pin mặt trời, bởi vì năng lượng mặt trời sẽ giúp pin đạt hiệu quả và lợi ích kinh tế tốt hơn.

Theo Toyota, hệ thống pin mới của Toyota có 4 chế độ sử dụng, trong đó, "Chế độ bình thường" sẽ lưu trữ điện trong thời gian thấp điểm, chẳng hạn như vào ban ngày. Nếu người dùng có hệ thống năng lượng mặt trời, nó sẽ giúp giảm tải cho pin và cấp điện trở lại lưới điện, phù hợp với những nơi cho phép bán điện trở lại hệ thống. Tiếp theo, "Chế độ tiết kiệm" cho phép tiêu thụ điện năng vào ban đêm, sau khi pin đã được sạc trong thời gian thấp điểm. "Chế độ thông minh" có thể sạc pin vào lúc nửa đêm và vào ban ngày bằng cách sử dụng điện năng từ tấm pin mặt trời. Cuối cùng, "Chế độ lưu trữ" sẽ giúp pin tập trung vào việc tích trữ năng lượng để dùng cho trường hợp cần thiết.

Ví dụ, người dùng có thể sạc điện chiếc Toyota bZ4X bằng hệ thống pin gia đình hoặc sử dụng chiếc xe để cung cấp điện ngược trở lại trong trường hợp khẩn cấp bằng cách kết nối trực tiếp với hệ thống pin trên xe. Bên cạnh đó, hệ thống pin này còn có thể kết nối và cung cấp năng lượng cho các loại xe hybrid, plug-in hybrid, xe điện hoặc pin nhiên liệu.

Phan Việt

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên