Trang chủ > OVER DRIVE > SUV nhỏ Off-Road siêu ngầu Suzuki Jimny Sierra 4Sport

SUV nhỏ Off-Road siêu ngầu Suzuki Jimny Sierra 4Sport

# OVER DRIVE | August 2, 2022

Suzuki Jimny là mẫu mini SUV đang rất ăn khách gần đây với kiểu dáng vuông dữ như các huyền thoại SUV Land Rover hay G-Class. Nhưng mới đây Suzuki lại tiếp tục tung ra thêm phiên bản Sierra 4Sport là phiên bản off-road của mẫu Jimny 3 cửa, với bổ sung thêm nhiều tính năng địa hình thú vị, với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc.

Suzuki Jimny Sierra 4Sport được gắn thêm ống thở, giá nóc để chở thêm đồ cắm trại, các vòm bánh xe được mở rộng để phù hợp với bộ mâm lốp địa hình to bản. Viền hốc lốp cũng dùng kiểu nhựa sần tối màu, cùng tông với cản trước/sau thay mới, lưới tản nhiệt không sơn và các thanh bảo vệ bên hông.. tạo ra chất cơ bắp dữ tợn.

Xe sở hữu nước sơn màu xám đi kèm các tem nhãn họa tiết 4Sport và 4X4, cùng một số điểm nhấn sơn xanh lam ở cả phía trước và sau, mâm xe hợp kim 15 inch màu đen, bọc trong lốp Pirelli M/T để tăng thêm khả năng bám đường.

Nội thất xe cũng có các điểm nhấn màu xanh lam ở khe gió điều hòa, các núm điều chỉnh và ghế bọc da tương xứng với vẻ ngoài. Chưa hết, trên lưng ghế và bảng điều khiển còn có thêm chữ "4Sport".

Không có thay đổi nào ở khung gầm và hệ thống treo nhưng Suzuki Jimny Sierra 4Sport vẫn có khả năng off-road tốt hơn so với bản tiêu chuẩn nhờ bộ lốp M/T cứng cáp và ống thở để xe có thể tăng độ lội nước sâu. Mức lội nước của xe vọt lên tận 600mm. Tuy nhiên, có một nhược điểm là góc tiếp cận đã giảm từ 37 xuống 31 độ, và góc thoát giảm từ 49 xuống 40 độ.

Dưới nắp ca-pô của Jimny Sierra 4Sport vẫn là động cơ xăng 1.5 lít hút khí tự nhiên quen thuộc, sản sinh công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AllGrip Pro.

Được sản xuất cho thị trường Brazil, Suzuki Jimny Sierra 4Sport có giá bán 35.105 USD (~ 819 triệu VNĐ), đắt hơn 4.822 USD (~ 112,5 triệu VNĐ) so với Jimny phiên bản cơ sở với cùng động cơ.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên