Trang chủ > LIFE DRIVE > 1970 chiếc Range Rover Fifty duy nhất

1970 chiếc Range Rover Fifty duy nhất

# LIFE DRIVE | June 18, 2020

Range Rover thực sự đã tạo nên một tên tuổi cao quý riêng cho dòng xe địa hình SUV trong 50 năm nay. Và để kỷ niệm 50 năm lịch sử của một biểu tượng quý tộc trong ngành xe hơi, phiên bản đặc biệt Range Rover Fifty đã xuất hiện, chỉ giới hạn sản xuất 1.970 chiếc trên toàn cầu.

Range Rover từ ngày 17/6/1970 trải qua 50 năm giờ đã trở thành một mẫu xe “chinh phục” đầy sang trọng và có khả năng vận hành đỉnh cao. Range Rover là mẫu SUV đầu tiên có hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian tại thời điểm ra mắt. Vào năm 1989 nó cũng là mẫu xe truyền động 4 bánh đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Sau đó vào năm 1992, Rang Rover tiếp tục trở thành mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử (ETC) và hệ thống treo khí nén tự động - đem lại cảm giác lái tinh tếmà Range Rover vốn đã rất nổi tiếng, cả trên đường trường và đường địa hình.

Vào năm 2012, Range Rover thế hệ mới nhất đã trở thành mẫu SUV đầu tiên trên thế giới có cấu trúc khung nhẹ hoàn toàn bằng nhôm, giúp mẫu xe này trở nên mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hơn trong vận hành. Không chỉ vậy, Range Rover đã vượt qua đượcthử thách địa hình nổi tiếng Darien Gap, và là mẫu xe đầu tiên từng được trưng bày tại Bảo tàng Louvre ở Paris, và thậm chí đã giành chiến thắng trong đường đua Paris-Dakar – tới hai lần. Với nắp ca-pô vỏ sò, mái nổi dấu ấn đặc trưng, cửa sau riêng biệt, kèm theo khe hút gió và tấm chắn bùn phía trước mang tiếng nói thương hiệu, Range Rover ngày nay vẫn sở hữu những đường nét thừa kế được yêu thích trên mẫu xe nguyên bản năm 1970.

Vừa đây, để kỷ niệm 50 năm lịch sử, một phiên bản đặc biệt Range Rover Fifty giới hạn chỉ 1.970 xe được ra mắt. Từ nguyên mẫu Autobiography, Range Rover Fifty có một số điểm nhấn bên ngoài độc quyền, như màu sơn Auric Atlas cũng như thiết kế mâm xe kích thước 22 inch độc đáo. Huy hiệu “Fifty” do Giáo sư Gerry McGitas OBE, Giám đốc Sáng tạo của Land Rover thiết kế riêng, sẽ xuất hiện trên ngoại thất và xuyên suốt trong nội thất bằng miếng huy hiệu độc đáo với ký hiệu "1 of 1970" ở bảng điều khiển trung tâm, tựa đầu, táp lô và ốp bậc cửa.

Phiên bản đặc biệt Range Rover Fifty sẽ có tuỳ chọn thiết kế thân xe tiêu chuẩn và trục cơ sở dài dành cho khách hàng, kèm theo tuỳ chọn từ bốn màu ngoại thất được chăm sóc tinh xảo: Màu ghi Carpathian, màu đỏ Rosello, màu Aruba và đen Santorini. Thêm tuỳ chọn ba loại sơn ngoại thất được tái tạo từ di sản bảng màu sơn Range Rover nguyên bản năm 1970: Xanh Tuscan, màu vàng Bahama và màu trắng Davos. Bên cạnh đó, một loạt các tùy chọn hệ truyền động sẽ có sẵn; các tuỳ chọn động cơ xăng, dầu diesel và thậm chí là phiên bản hybrid P400e.

Khách hàng Việt Nam cũng có thể đặt mua các phiên bản này tại hệ thống đại lý mới chính hãng và duy nhất: Phú Thái Mobility của Jaguar Land Rover trên toàn quốc.

Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối mới chính thức và duy nhất của thương hiệu Jaguar Land Rover tại thị trường Việt Nam cũng vừa chính thức triển khai chương trình bán hàng “Ưu đãi mùa hè”: tặng bệ bước tự động trị giá 260 triệu đồng hoặc 01 năm bảo hiểm thân vỏ miễn phí* từ nay đến hết ngày 31 tháng 07 năm 2020 trên toàn quốc dành cho các mẫu xe Jaguar và Land Rover hiện đang có mặt tại Việt Nam. Ngoài ra, khách hàng còn có thể yên tâm hơn với gói dịch vụ bảo dưỡng miễn phí 05 năm chính hãng.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên