Trang chủ > REVIEW > 3 tháng dịch, người Việt không mua nổi 400.000 xe máy mới

3 tháng dịch, người Việt không mua nổi 400.000 xe máy mới

# REVIEW | October 17, 2021

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 3 vừa qua, doanh số xe máy tại thị trường Việt Nam giảm mạnh, lên tới hơn 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh số xe máy bán ra trong 3 tháng chỉ khoảng 367.000 xe cả nước. Lí do của việc sụt giảm tới gần nửa này thực ra cũng vì người dân hầu như chỉ ngồi nhà vì "Covid-19". Tuy nhiên xu hướng giảm mua xe máy của người Việt cũng đang là vấn đề khá lo ngại với các doanh nghiệp.

Cụ thể, 5 thành viên của VAMM là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha đã chính thức công bố doanh số bán hàng Quý 3 năm 2021 (tính từ tháng 07 năm 2021 đến hết tháng 09 năm 2021). Theo đó VAMM đã bán ra 367.037 xe, giảm 45,84% so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy ước tính mỗi ngày trong quý 3 vừa qua, thị trường xe máy Việt Nam đón nhận thêm khoảng 4.078 xe, bất kể ngày nghỉ. Tuy nhiên, so với số lượng xe bán trong quý 2/2021, số lượng này đã sụt giảm rất nhiều, khi mà doanh số thời điểm đó đã đạt 667.360 xe.

Hiện tại, 5 thành viên VAMM đang cung cấp cho thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao như sau:

Nếu kể từ đầu năm, riêng 5 thành viên của VAMM đã bán ra tổng số 1.735.851 xe. Tuy nhiên, số liệu này cũng chưa hẳn là đã đầy đủ khi mà thị trường xe máy còn có sự góp mặt của các thương hiệu nhập khẩu như BMW Motorrad, Triumph, Kawasaki… và đặc biệt là phân khúc xe điện và xe gắn máy (dưới 50cc) nhập khẩu từ Trung Quốc với số lượng khá lớn. Nhưng con số này cũng thể hiện sự giảm sút mạnh trong kinh doanh xe máy tại Việt Nam.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên