Trang chủ > LIFE DRIVE > 8 bí mật của Ducati Streetfighter V4 2020 bạn cần biết

8 bí mật của Ducati Streetfighter V4 2020 bạn cần biết

# LIFE DRIVE | April 2, 2020

Ducati đã tung ra con “quỷ” Streetfighter V4, chiếc Naked dữ dằn thế hệ mới được dân chơi mong chờ nhất. Mặc dù dính vận đen của dịch cúm tồi tệ nên chẳng mấy ai được sờ tận tay nó ở lễ ra mắt mà chỉ xem online. Thế nên có 8 điểm rất thú vị ở thiết kế mà có lẽ ít ai nhận ra, hãy cùng Youdrive điểm ra!

Có ít nhất 8 điểm rất đáng nhớ trong thiết kế của Ducati Streetfighter V4 2020 mà nếu không có cơ hội ngắm trực tiếp sẽ rất khó để nhận ra. Đầu tiên nếu nhìn kỹ quả đầu của Streetfighter 2020 bạn có liên tưởng đến điều gi? Chính là khuôn mặt của “thằng Hề - Joker”.

Khuôn mặt nhăn nhở của thằng Hề “Joker”

Vâng chính là bộ mặt cau có nhăn nhở của Joker – kể phá bĩnh lừng danh trong phim Người Dơi. Như sếp thiết kế ở Ducati cũng đã ngụ ý trong lễ ra mắt: “cảm hứng thiết kế cho Streetfighter đến từ Joker vì tính đa nhân cách 2 mặt của hắn. Ducati đã tạo ra Streetfighter V4 mới như một cỗ máy mà kết hợp cả chất kiêu hãnh và thanh lịch trên đường phố, nhưng lại trở nên hoang dã và hung dữ trên đường đua”. Faraud giải thích khi nhìn vào ánh sáng săc lẹm của đèn LED giống như đôi mắt giận dữ, khe tối sâu hoắm của hốc hút gió tăng thêm vẻ ngoài hoang dã, giống như Joker. Trong khi đó, nhìn từ bên cạnh, nó phơi hết sức vóc của động cơ V4 và giàn khung trước, với một khối thân vỏ cực diêm dúa màu mè úp bên trên. Nó là một chiếc Panigale khoác tấm áo Streetfighter cầu kỳ trên một cơ thể cơ bắp hừng hực của Naked Bike.

Tinh thần Formula One không thể lẫn.

Người Ý có một code mầu rất ấn tượng gắn với môn đua xe F1 nóng bỏng là màu đỏ của Ferrari và Ducati với MotoGP. Nay tinh thần F1 cũng xuất hiện bằng vài chi tiết tạo hình mới trên Streetfighter V4 mới. Ngay ở hông của Streetfighter V4 2020, bạn sẽ nhận ngay ra tấm nhựa đen ốp dưới bình xăng, cắm đầu vào dàn mát tạo ra thêm những khe hút gió dẫn hơi nóng ra ngoài khỏi chân người lái. Nó như các ống khí thần thánh của công nghệ khí động học bên hông xe đua F1. Thêm nữa nó cũng là bộ đế cho đôi “vây cá trê” như cánh gió ở đầu xe đua F1 gắn vào.

Cánh gió F1 trên xe máy!

Chúng ta đều biết trên xe đua F1 các đội đã chơi cánh gió từ lâu và nó là đặc điểm nhận dạng ngay ở xe đua. Ducati cũng đã từng gắn cánh gió đơn trên Panigale, nhưng với Streetfighter V4 họ chơi hẳn cánh đôi, nhìn chả khác gì bộ cánh tầng tầng lớp lớp của xe F1 hay siêu phẩm “superbike” Panigale Superleggera V4 và con quỷ Desmosedici GP16 của đội đua Ducati ở MotoGP. Đôi cánh gió này có nhiều điểm lợi hơn hẳn so với 1 cánh gió đơn to phè phè của Panigale. Nó gọn hơn nên thu hẹp được thân xe lại, bớt vướng víu, túm nhiều dòng khí vào dàn mát trong khi vẫn duy trì lực ép xe tốt. Ducati tuyên bố rằng Streetfighter V4 có lực đè 4kg ở tốc độ 50km/h và 28kg ở 270km/h. Thú vị là với cặp cánh này lực đè khi chạy nhanh được chia ra cho cả phần thân xe sau, ít nhất là nó đè thêm 8kg lên đít xe!?

Dài hơn Panigale

Dài xe hơn thì sao ? Có nghĩa là Streetfighter sẽ thoải mái hơn và dễ “nài” hơn một chút so với Panigale, điểm này thực ra phải những ai đã từng chạy con quỷ “mất dạy” Streetfighter mới cảm nhận được. Cụ thể thì chiều dài cơ sở của nó được dãn thêm so với Panigale 0,5 inch (15mm). Thân dài hơn sẽ làm giảm cái trò bênh đầu quá dễ, giúp người lái giữ ổn định xe dễ hơn.

Một chiếc Naked Bike 208 Mã lực?!

Chúng ta đều biết Streetfighter V4 2020 cùng chia sẻ động cơ 1103cc Stradale V4 với Panigale, cho công suất tối đa 208 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 123 Nm tại 11.500 vòng/phút. Kém hơn 10 mã nhưng vẫn là quá “điên” với một chiếc Naked Bike trên phố! Liên tục 2 cặp xy-lanh của khối máy V-Twin này sẽ nổ gối đầu nhau với góc quay rất ngắn của trục khuỷu. Ducati nói rằng 70% công suất đến ngay ở tua máy 4000v/p, tại 3 số đầu công suất bị ghì lại và bung tất ở số 4.. số cuối lại có tỉ số truyền ngắn, vì thế khi xoắn ga hết cỡ Streetfighter V4 cho cảm giác điên cuồng hơn cả Panigale.

Đủ hết các đồ chơi điện tử trên xe

Không thua kém gì chiếc Superbike Panigale đắt tiền, toàn bộ công nghệ điều khiển điện tử cũng có mặt hết trên Streetfighter V4 2020: ABS Cornering EVO, Ducati Traction Control (DTC) EVO 2, Ducati Slide Control (DSC), Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Ducati Power Launch (DPL), Ducati Quick Shift up/down (DQS) EVO 2, Engine Brake Control (EBC) EVO, Ducati Electronic Suspension (DES) EVO.

Gánh bớt độ khó cho dân chơi

Lái một chiếc Supertbike kiểu như Panigale là một “cực hình” thực sự khi người lái buộc phải ôm cứng lấy xe. Nên kiểu thiết kế mới của Streetfighter V4 (hạ thấp) đã giảm bớt đi sự khó chịu này đối với đa số dân chơi mô tô vốn không phải lúc nào cũng có điều kiện mang xe vào trường đua. Ghidon được nâng lên giúp tay lái được giải phóng sức đè thảnh thơi hơn. Toàn bộ phần thân sau từ đuôi đến yên chính đã hạ thấp đi 24mm, yên mở rộng thêm 60mm. Những tay lái lùn giờ đây cũng dễ dàng và đỡ mỏi hơn rất nhiều với Streetfighter V4 2020.

Nhẹ như một “cọng lông”

Ducati Streetfighter V4 2020 có trọng lượng ướt chỉ suýt xoát 200kg, nếu chia cho công suất 208Hp, nó có tỉ số vận hành là 2.1kg/1Hp. Nếu so với đối thủ chính là Aprila Tuono V4 1100 Factory (208kg 175Hp) ở mức 2.6/1, nên hiển nhiên là chiếc Naked này của Ducati vọt tốt hơn rất nhiều.

Vậy là với từng ấy ưu điểm mới, Ducati Streetfighter V4 2020 hoàn toàn có thể gây sự chú ý với các tay lái khi thấy nó. Tất nhiên vẫn là chưa đủ, chỉ khi nào bạn cưỡi lên nó và xoắn ga, lúc đó mới thực sự hết hồn.

DOC

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên