Trang chủ > REVIEW > Audi Việt Nam ra mắt sedan đắt nhất A8L cạnh tranh S-Class và 7-Series

Audi Việt Nam ra mắt sedan đắt nhất A8L cạnh tranh S-Class và 7-Series

# REVIEW | July 8, 2022

Ngày 8/7, Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Audi A8L ra thị trường với nhiều nâng cấp mọi tiện nghi cả bên trong lẫn bên ngoài. Trong lần nâng cấp này, mẫu xe của Audi được kỳ vọng sẽ tăng sức cạnh tranh với các mẫu Mercedes-Benz S-Class và BMW 7 Series là các mẫu xe du lịch hạng sang và có địa vị cao nhất.

Mức giá bán của Audi A8L hiện chưa được công bố chính thức nhưng đại diện Audi Việt Nam cho biết ước tính bản Classic sẽ dưới 6 tỷ đồng trong khi 2 phiên bản Plus và Premium có giá hơn 6 tỷ đồng. Hiện tại, nếu khách hàng đặt cọc xe vào thời điểm này sẽ phải chờ 6 tháng để nhận xe.

Là một sedan hạng sang cỡ lớn, Audi A8L sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.302 x 1.945 x 1.488 mm, cũng với chiều dài cơ sở 3.128 mm. Xe có hình dáng cứng cáp và thanh lịch với nhiều đường cắt quen thuộc của Audi. Ngoài ra, xe còn sở hữu cấu trúc khung không gian Audi Space Frame (ASF) với thành phần chính là hợp kim nhôm, thép và hỗn hợp polyme cùng sợi carbon.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mạ Chrome mới với kích thước lớn giúp nhấn mạnh hơn chiều rộng tới 1,95 m, cùng với đó là cụm đèn pha LED matrix kỹ thuật số mới, đuôi xe được bố trí dải đèn OLED kỹ thuật số có thể chạy các hiệu ứng khác nhau.

Cả 2 hàng ghế đều có tựa lưng chỉnh điện được trang bị chức năng thông gió và massage, riêng hàng ghế trước sở hữu tính nay nhớ vị trí và tựa tay trung tâm. Hàng ghế sau có khả năng chỉnh điện riêng biệt và điều khiển các chức năng riêng thông qua bảng điều khiển giữa 2 ghế có màn hình OLED 5,7 inch.

Khoang nội thất của Audi A8L thể hiện rõ nhất mức độ sang trọng của Audi A8L với tất cả ghế ngồi đều được bọc da Valcona với viền xe thiết kế riêng biệt, hệ thống lọc không khí với hương nước hoa và máy ion hóa.

Hệ thống thông tin giải trí với 2 màn hình: 10,1 inch phía trên và 8,6 inch phía dưới có thiết kế tràn viền, cùng với đó phía sau cũng có 2 màn hình 10 inch full-HD có thể tách ròi như máy tính bảng. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn từ Bang và Olufsen với 17 loa có công suất tối đa 730 W, 2 bản cao cấp có tới 23 loa với công suất tối đa 1.920 W.

Phiên bản Plus sở hữu thêm kính cách âm, bàn gấp cho hàng ghế sau, hộc làm mát, trang trí da và Chrome bổ sung, khe cắm sạc 12 V, đèn đọc sách LED. Phiên bản Premium sở hữu thêm nhiều chi tiết cao cấp hơn, điển hình ở phần ốp trung tâm nối dài biến xe thành phiên bản 4 chỗ.

Audi A8L hiện vẫn sử dụng động cơ xăng V6 3.0L TFSI (với công nghệ ngắt xi-lanh theo yêu cầu COD) kết hợp cùng hộp số 8 cấp Tiptronic, cho công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ với 5,7 giây.

Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro cùng khóa vi sai trung tâm trang bị tiêu chuẩn, hệ thống treo khí nén thích ứng cùng kiểm soát giảm chấn, Start/Stop với khả năng tái tạo năng lượng từ phanh. Xe có 3 chế độ lái: Thoải mái, Tự động và Năng động; và có thể thiết lập chế độ lái Cá nhân từ màn hình chính.

Về an toàn, Audi A8L sở hữu sẵn nhiều tính năng như: Kiểm soát hành trình, kiểm soát áp suất lốp, camera 360 độ, an toàn tiền cảnh báo, cân bằng điện tử, cảnh báo chống trộm....cùng với đó là bộ sơ cứu với tam giác cảnh báo và áo an toàn.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên