Trang chủ > REVIEW > BYD bán tải sắp ra mắt

BYD bán tải sắp ra mắt

# REVIEW | April 14, 2024

Thị trường xe bán tải vẫn có sức hút lớn trên thế giới với doanh số tăng đều, nhất là tại thị trường các nước đang phát triển. Ngay cả hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc cũng sắp ra mắt một mẫu bán tải mới. Mới đây những hình ảnh đầu tiên của mẫu bán tải BYD vừa được hé lộ tại Mexico, với tên gọi Shark sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024.

Thông tin cho thấy mẫu bán tải BYD Shark sắp được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, có thể được sản xuất tại nhà máy của BYD ở Mexico. Thiết kế vuông thân lấy cảm hứng khá nhiều từ Ford, cũng với đèn pha LED hình chữ C và lưới tản nhiệt nằm ngang chạy từ trái sang phải kèm logo BYD cỡ lớn ở giữa. 

Phía sau có đèn LED kiểu cột dọc đặc trưng của xe bán tải, nhưng có thêm dải đèn LED ngang từ trái qua phải theo nhận diện đặc trưng của BYD.

Bên trong xe cũng có màn hình trung tâm lớn 15,6 inch có khả năng xoay theo chiều dọc giống hệt thiết kế ở các mẫu BYD khác. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế với tay xách nổi lên cho tiện việc cầm nắm, đúng chất bán tải Mỹ. Nội thất xe được trang trí bằng các sọc màu cam và các đường khâu nổi.. na ná như phong cách của Ford Raptor. May mắn là xe vẫn có các nút điều khiển vật lý được tách biệt khỏi màn hình, không hoàn toàn đi theo hướng cảm ứng như xu hướng xe điện.

Cũng không hoàn toàn chạy theo trào lưu xe điện vốn là thế mạnh của BYD,  động cơ của mẫu bán tải này dự kiến sẽ dùng nền tảng DM-i Plug-in Hybrid (có thể cắm sạc), kết hợp động cơ xăng 1.5 turbo hoạt động với 2 mô tơ điện phía trước và phía sau. Khi động cơ làm việc cùng với động cơ điện công suất tối đa tạo ra khoảng 490 mã lực, xe có dẫn động 4 bánh kiểu AWD. Hệ thống treo phía sau là lò xo cuộn Multi-Link độc lập như SUV chứ không phải lò xo nhíp.

Dự kiến BYD Shark sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 vào cuối tháng 4 này.

BYD

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên