Trang chủ > REVIEW > Cặp đôi xe Trung Quốc GAC trang bị cực sang tại Việt Nam

Cặp đôi xe Trung Quốc GAC trang bị cực sang tại Việt Nam

# REVIEW | August 21, 2024

Hãng xe hơi Trung Quốc GAC Motors cùng nhà phân phối chính thức TC Services (Tan Chong) ngay khi bắt đầu tung ra sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam, là hai mẫu xe xăng M8 và GS8 thuộc phân khúc MPV và SUV cỡ lớn sang trọng. GAC M8 và GS8 thể hiện ngay hình ảnh cao cấp của thương hiệu, định vị đẳng cấp với những công nghệ và tiện nghi hàng đầu. Đi cùng mức giá từ 1,26 tỷ tới 2,19 tỷ đồng.

Hai mẫu xe đến từ Trung Quốc được định giá bán ở hạng xe sang ngay khi ra mắt, tuy nhiên trang bị và công nghệ trên xe rất xứng đáng với hạng xe . Mẫu MPV M8 có 3 phiên bản với giá 1,699 - 2,199 tỷ đồng trong khi dòng SUV GS8 có 2 phiên bản với giá bán 1,269 - 1,369 tỷ đồng. Bộ đôi M8 và GS8 cũng là các mẫu xe xăng Trung Quốc đầu tiên thuộc các phân khúc xe cỡ lớn, tránh cạnh tranh với các mẫu xe giá bình dân đang rất ăn khách thuộc phân khúc ô tô đô thị và cỡ nhỏ.

GAC M8 là một mẫu MPV cao cấp, lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử, với 10 thanh crôm dọc kéo dài từ dưới nắp capo xuống đến khu vực cản trước, toát lên vẻ uy nghiêm, tạo nên hiệu ứng về thị giác thực sự rất ấn tượng và đắt tiền. Phần đuôi xe cũng khá ấn tượng về sự bệ vệ vững trãi với kiểu đèn khung chữ U vuông.

Ngoại hình của xe có phong cách rất gần với các mẫu MPV sang trọng nổi tiếng như Toyota Alphard và Lexus LM, khoang nội thất được bọc da toàn bộ rất rộng rãi, với 2 ghế thương gia ở hàng thứ hai, tích hợp nhiều trang bị tiện ích hiện đại. Công nghệ an toàn ADAS đầy đủ nhất cũng được trang bị trên GAC M8 với các tính năng hỗ trợ lái bao gồm cả tắc đường và đỗ xe chủ động, đặc biệt, hãng cho biết xe có 7 túi khí với 1 túi khí bảo vệ riêng ở phần cửa đuôi xe, đảm bảo an toàn xung quanh xe.

GAC M8 được xây dựng trên khung gầm toàn cầu của chính hãng phát triển có tên GPMA. Cả hai mẫu xe đều trang bị cụm động cơ tăng áp 2.0TGDI kết hợp với hộp số tự động 8 cấp AISIN, cho công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Đây là mức công suất cao nhất trong hạng xe tại Việt Nam.

Trong khi đó, GAC GS8 lại là một mẫu SUV cỡ lớn với mức giá cạnh tranh với các đối thủ như: Ford Everest (1,099 - 1,545 tỷ đồng), Hyundai Palisade (1,469 - 1,589 tỷ đồng)... Tuy nhiên, 2 phiên bản GAC GS8 chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước, không có hệ thống truyền động Hybrid để cân bằng trang bị so với các đối thủ. Bù lại GS8 có trang bị công nghệ tiện nghi an toàn giải trí đầy đủ hơn.

Cả hai mẫu xe Trung Quốc này đều được hưởng chính sách bảo hành rất dài tới 7 năm, cùng với miễn phí dịch vụ cứu hộ và phí nhân công bảo dưỡng trong 7 năm. Theo thông báo từ phía nhà phân phối, hệ thống đại lý GAC Motor đã có kế hoạch mở 7 điểm trong năm 2024 trải khắp 3 miền thuộc các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Long An. Dự kiến, số lượng sẽ được nâng lên 20 đại lý trong năm 2025 và 30 đại lý trong năm 2026. 

GAC Motor

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên