Trang chủ > LIFE DRIVE > Chiếc Rolls Royce màu hoa Nghệ Tây độc nhất tái sinh của tỉ phú Ấn Độ

Chiếc Rolls Royce màu hoa Nghệ Tây độc nhất tái sinh của tỉ phú Ấn Độ

# LIFE DRIVE | December 18, 2021

“Star of India” - một trong những phiên bản Rolls Royce Phantom độc nhất với màu nhuỵ hoa Nghệ Tây - Saffron độc đáo đã có một hành trình đầy cảm hứng, tìm về hội tụ với gia tộc chủ nhân sau gần 50 năm chu du khắp thế giới.

Mọi chuyện bắt đầu năm 1907 khi chiếc Rolls Royce đầu tiên vốn là Silver Ghost gây tiếng vang với vị thế “chiếc xe tốt nhất thế giới” đã vô hình chung tạo nên những dõng dõi xe RR kế nhiệm như một phả hệ quý phái nhất trong thế giới xe hơi. Một trong những tác phẩm danh giá nổi tiếng nhất của Rolls Royce, phải kể tới chiếc Phantom II với cái tên "Star of India – Ngôi sao Ấn Độ". Ngay từ những ngày đầu hình thành thương hiệu, các hoàng thân của dòng họ Maharajahs ở Ấn Độ đã luôn có ấn tượng sâu sắc với những chiếc xe Rolls-Royce màu cam rực rỡ với vẻ ngoài uy quyền & cuốn hút.

Vào năm 1934, Rolls-Royce và xưởng độ Coach-build trứ danh của Anh Quốc Thrupp & Maberly đã tạo nên một chiếc Phantom theo yêu cầu & sở thích của nhà Vua, và đó là sự ra đời của chiếc Rolls-Royce trứ danh độc nhất vô nhị “Star of India” – được đặt theo tên của viên sapphire 563 carrat hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ ở New York.

Điều đặc biệt của “Star of India” là ở màu sơn của phiên bản này. Chiếc xe được khoác lên mình màu sơn nhuỵ hoa nghệ tây, tượng trưng cho sự tinh khiết, thiêng liêng trong tín ngưỡng Ấn Độ, trong khi nắp ca-pô và cánh được để lại bằng nhôm đánh bóng. Phần nội thất của xe được bọc da màu Thổ Hoàng và phần bảng điều khiển (dashboard) được ốp cẩm thạch với hoạ tiết màu nghệ tây. Chiếc xe còn được trang bị công nghệ tiên tiến nhất lúc bấy giờ với đèn xe có thể liếc theo góc lái và hai đèn hiệu nhỏ màu cam chớp nháy để báo hiệu tránh đường cho xe của hoàng gia. Trên mỗi cánh cửa, mui xe và cửa kính bên hông được khắc huy hiệu của xứ Rajkot, một trong những bang độc lập trước đây của Ấn Độ. Trên mỗi phù hiệu là một châm ngôn bằng tiếng Phạn mang nghĩa “Chỉ có ai mang lại hạnh phúc và phúc lợi cho người dân mới chính là ông chủ đích thực của dân.” Mặt sau của hàng ghế trước có được thiết kế hình bán nguyệt bằng ngà voi và đá quý sẫm màu cùng với hai đầu voi nhỏ được trạm khắc bằng ngà được đặt chính giữa ghế.

Sau những chuyến phiêu lưu thăng trầm khắp Châu Âu & trở về quê nhà Rajkot, Star of India vẫn là tâm điểm mời gọi của những sự kiện dành cho những chiếc xe cổ trứ danh trên toàn cầu. Và rồi tại Pebble Beach Concours d'Elegance năm 2012, một chiếc Rolls-Royce Phantom 1934 40/50 HP Continental màu cam nghệ tây đã bất ngờ xuất hiện tại đây và thu hút sự chú ý của tất cả mọi người tham gia sự kiện lúc bấy giờ, và không thể nhầm lẫn đó chính là chiếc “Star of India” trứ danh. Và cũng ngay tại sự kiện này, Rolls-Royce đã phác thảo concept một chiếc “Star of India” thế hệ mới, dựa trên những đặc điểm nổi bật từ chiếc Phantom II 1934 và tái hiện nó trên dòng Phantom VIII để tri ân cho danh tiếng & sự xuất chúng của chiếc xe.

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII Extended “The Star of India” sở hữu ngoại thất màu Saffron Orche cam nghệ tây kết hợp cùng nội thất bọc da màu thổ hoàng Tan và Dark Spice – cả hai màu Rolls-Royce sử dụng dành cho ngoại thất và nội thất đều được thừa hưởng từ chiếc “Star Of India” nguyên mẫu.

Các chi tiết ốp gỗ được chọn lựa kỹ càng từ những ván gỗ sồi nhẹ, thớ rộng đã được xử lý tinh tế với sáu lớp sơn mài và đánh bóng để hoàn thiện bề mặt trước khi được sử dụng để tạo mặt ốp trang trí cho bảng điều khiển bằng đá cẩm thạch của Phantom.tất cả 26 tấm da được chọn lọc tỉ mỉ qua hàng chục công đoạn dành cho khoang nội thất được sử dụng để tạo ra không gian bên trong đều có màu sắc phù hợp với chỗ ngồi màu rám nắng của chiếc ‘Star of India’ năm 1934.

Đó là một dấu ấn đặc biệt để gợi nhớ về nguồn gốc xuất phát của chiếc xe trứ danh ‘Star of India’ huyền thoại – xứ Rajkot & sự tri ân dành cho đức vua Dharmendrasinhji Lakhajiraj.

Minh Hải

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên