Trang chủ > LIFE DRIVE > Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành hãng xe VinFast

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành hãng xe VinFast

# LIFE DRIVE | January 15, 2024

VinFast vừa công bố sự thay đổi về lãnh đạo hãng xe với sự đổi tay điều hành là chính tỷ phú Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Vingroup sẽ chính thức tham gia công tác điều hành toàn diện của công ty xe điện trên toàn cầu thay thế vị trí trước đây của bà Lê Thị Thu Thủy. Thay đổi người điều hành đặc biệt này, VinFast sẽ có những thay đổi rất mạnh mẽ.

Thông báo mới từ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Vingroup (công ty mẹ của VinFast) - sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc của VinFast thay cho bà Lê Thị Thu Thủy, bà sẽ chuyển sang vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty xe điện này trên toàn cầu. Vị trí mới này cũng là sự hoán đổi của cả hai người, điều khác biệt là tới đây chính "Tay" chủ tịch Vượng sẽ điều hành mọi hoạt động của hãng xe.

Ông Phạm Nhật Vượng của từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022. Với cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. 

Thông báo của VinFast cho biết HĐQT của công ty tin rằng ông Phạm Nhật Vượng phù hợp nhất với vị trí Tổng Giám đốc toàn cầu do “ông có bề dày kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast”. Những quyết sách của chủ tịch với lợi thế "người chủ" và nắm giữ đinh hướng công ty sẽ được tiến hành nhanh gọn và quyết liệt hơn, trong bối cảnh cạnh tranh về xe điện trên toàn cầu đang rất gay gắt với bước phát triển quá nhanh và ấn tượng về xe của các đối thủ. Trong khi xe điện VinFast vẫn "loay hoay" trong vòng tròn cải tiến từ Xe Xăng.

VinFast

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên