Trang chủ > REVIEW > Chủ xe Ford Ranger và Ford Everest có thêm đèn chiếu sáng vùng ngoài

Chủ xe Ford Ranger và Ford Everest có thêm đèn chiếu sáng vùng ngoài

# REVIEW | May 25, 2024

Ford Việt Nam vừa hướng dẫn cho các chủ xe Ford Ranger và Ford Everest về Zone Lighting như một tính năng có sẵn cho phép điều khiển hệ thống ánh sáng của xe để chiếu sáng ra bên ngoài theo các hướng và vùng cần quan sát.

Có thể nói đây là 1 tính năng khá lý thú và hữu ích cho các chủ xe sử dụng Ford Ranger và Ford Everest khi di chuyển tại các vùng ánh sáng tối và nguy hiểm, đó là hệ thống chiếu sáng Zone Lighting sử dụng khi muốn soi sáng riêng những không gian xung quanh xe. Tính năng này thực sự hữu ích không chỉ trong cuộc sống hằng ngày mà thực sự cần thiết trong các chuyến đi chơi, cắm trại

Tính năng này sẽ kích hoạt đèn pha, đèn hông dưới gương chiếu hậu bên ngoài, đèn biển số và trong thùng hàng (đối với Ranger). Ford cũng lý giải về cách thức hoạt động của hệ thống này trong các trường hợp cụ thể để tránh trường hợp hết ắc-quy để nổ máy. Hãng xe Mỹ cho biết: Tính năng chiếu sáng theo vùng sẽ không hoạt động nếu điện tích bình ắc quy không đủ.

Lưu ý đây là tính năng tùy chọn (thêm chi phí) trên các mẫu bán tải XLT 4x4, Sport.  Zone Lighting không trang bị cho các mẫu XL, XLS, XLT 4x2 hoặc XLT. 

Thời gian hoạt động của Zone Lighting phụ thuộc vào điện tích bình ắc quy, loại đèn lắp trên xe (đèn LED hoặc đèn sợi đốt) và các thiết bị điện khác kết nối với xe. Hệ thống sẽ tự động tắt sau một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo khả năng khởi động động cơ của bình ắc quy. Tính năng Zone Lighting có thể kích hoạt thông qua màn hình SYNC® hoặc ứng dụng FordPass™ trên điện thoại thông minh.

FVN

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên