Trang chủ > REVIEW > CITROËN C3 AIRCROSS - oái ăm SUV nhỏ nhưng 7 chỗ

CITROËN C3 AIRCROSS - oái ăm SUV nhỏ nhưng 7 chỗ

# REVIEW | June 20, 2024

Với chiều dài chỉ 4,39 mét, hãng xe Citroën của Pháp vừa mới tung ra một mẫu xe SUV rất dị biệt có thể khiến khách hàng vô cùng tò mò vì nó có tới 7 chỗ ngồi, công nghệ hiện đại và giá lại Rẻ. Đây là lần đầu tiên trong phân khúc SUV 7 chỗ ở châu Âu có chiếc xe bé như này. Tuy nhiên Citroën nói nó linh hoạt vô song khi sử dụng, nhỏ gọn và lái hay.

Người Pháp vừa tung ra Citroën C3 Aircross là mẫu xe hoàn toàn mới trong phân khúc SUV cỡ nhỏ vừa ra mắt với phong cách rất cứng rắn mạnh mẽ, nhiều chi tiết điều khiển thông minh, tiện dụng và giá cả rất rẻ chỉ khoảng  25.000 USD nhưng có tới.. 7 chỗ ngồi.

Hãng xe Citroën nói họ tạo ra chiếc xe này đại diện cho một xu hướng mới trong phân khúc SUV ở châu Âu dành cho người trẻ cá tính; SUV 7 chỗ, ứng dụng nền tảng kỹ thuật mới, phong cách SUV mạnh mẽ, ngôn ngữ kiểu dáng gồ ghề.

Đặc trưng của C3 Aircross ấn tượng với kiểu Tiện nghi điều khiển "tối giản"; Hệ thống treo Citroën Advanced Comfort, cấu trúc nội thất C-Zen Lounge với Màn hình hiển thị trên kính chắn gió kết hợp hệ thống kết nối và thông tin giải trí thế hệ mới nhất.

Thân xe chỉ dài 4,39m, nhưng Chiều dài cơ sở được kéo tới 2,67 m – rộng nhất trong phân khúc SUV cỡ B – cho phép chiều dài cửa sau mở rộng chưa từng có. Chính vậy mà mang lại khả năng mở rộng tối đa không gian cho hàng ghế 2 và mở lớn hết cỡ khe vào cho hàng ghế 3 (ở phiên bản 7 chỗ). Nếu muốn so sánh tương đối về kích cỡ, thì có thể coi Citroën C3 Aircross "To" như chiếc SUV nhỏ đang rất rùm beng của Mitsubishi Việt Nam là XFORCE với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660(mm) cùng chiều dài cơ sở 2.650mm.. nhưng được nhồi 7 người.

Citroën C3 Aircross có kiểu dáng chưa từng có theo kiểu Pháp, nó vuông đét và gồ ghề. Thiết kế hình hộp mang lại không gian rộng rãi cho mọi hành khách ở cả 3 hàng ghế. Cửa sau lớn và lưng ghế nghiêng dễ dàng ở hàng ghế 2 (40/60) tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận hàng ghế thứ 3,. Khi ngồi tất cả các ghế, thể tích cốp xe là 40 lít và 330 lít ở cấu hình 5 chỗ.

Ở phiên bản 7 chỗ, C3 Aircross có chiều rộng khuỷu tay rộng hơn 25 mm so với mức trung bình và khoảng không gian trên đầu vẫn rộng rãi. Không gian cabin vẫn có tựa đầu, tựa tay, hộc đựng cốc, ổ cắm USB, chỗ để chân và điều hòa.

Bên cạnh động cơ xăng truyền thống đúng kiểu châu Âu "hà tiện" - máy xăng tăng áp 100 mã lực - PureTech Turbo 3 xi-lanh kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (tiêu chuẩn Euro7). C3 Aircross được điện khí hóa theo hai cách: hệ truyền động Hybrid sử dụng động cơ PureTech 1.2L công suất 136 mã lực kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép e-DCT và động cơ điện 28 mã lực chạy bằng pin lithium-ion 48V tự hồi đặt dưới sàn.

Với Phiên bản chạy điện hoàn toàn có phạm vi hoạt động hơn 300 km, trang bị động cơ 113 mã lực sử dụng bộ pin LFP (Lithium Iron Phosphate) 44 kWh, nó có thể sạc lại từ 20% đến 80% chỉ trong 26 phút với nguồn sạc nhanh DC 100kW. Nếu cắm sạc AC tiêu chuẩn sử dụng nguồn điện 7 kW ở nhà thì từ 20% đến 80% pin mất khoảng 4 giờ 10 phút.

Dù người Pháp khoe rằng C3 Aircross cân bằng hoàn hảo giữa ngoại thất nhỏ gọn với không gian nội thất thoải mái, thực ra kiểu "vo gói" kết cấu xe nhỏ mà chứa được nhiều này xe Nhật và Hàn họ đã làm từ lâu. Tuy nhiên đây là một chiếc xe Pháp, đó là sự khác biệt và nó là SUV 7 chỗ rẻ... với giá từ 19 400€ cho máy xăng, 25 500€ cho hybrid và 27 400€ cho xe điện.

Stellantis

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên