Trang chủ > TECH > Công nghệ giúp Toyota Fortuner và Hilux vượt địa hình chả kém xe Đức

Công nghệ giúp Toyota Fortuner và Hilux vượt địa hình chả kém xe Đức

# TECH | March 21, 2019

Chương trình “Toyota – Hành trình Đông Nam Á” đã mang tới người xem những màn trình diễn bất ngờ của hai dòng xe Toyota Fortuner và Toyota Hilux. Liệu những chiếc Toyota có đủ công nghệ và sức mạnh để vượt địa hình hay yếu ớt như lời đồn.

 

Sa hình trải nghiệm các tính năng đươc trang bị trên hai mẫu xe Hilux và Fortuner được thiết kế bởi các chuyên gia đến từ Thái Lan. Đặc biệt là thiết kế của bộ công cụ sa hình Off-road này không khác gì các bài trải nghiệm của các hãng xe sang như Porsche, BMW…  Cả 3 thử thách được đưa ra mô phỏng gần như chính xác các tình huống mà người lái thường xuyên gặp phải trên các hành trình. Với các tính năng được trang bị trên hai mẫu xe này, người lái đã vượt qua các chướng ngại vật một cách đơn giản và an toàn.

Thử thách 1: Di chuyển trên đường gập ghềnh có độ ma sát nhỏ (trải nghiệm Hệ thống điều khiển lực kéo chủ động A-TRC).

 

Chướng ngại vật có trang bị con lăn nhỏ mô phỏng việc xe di chuyển trên những địa hình có độ ma sát nhỏ. Người lái điều khiển xe sao cho 1 bánh trước tiếp xúc với con lăn và một bánh sau tiếp xúc rất ít với mặt đất. Lúc này, Hệ thống điều khiển lực kéo chủ động A-TRC sẽ phát hiện những bánh xe bị mất ma sát, sau đó áp dụng lực phanh lên các bánh này và truyền lực đến các bánh còn lại để giúp xe tiếp tục di chuyển.

 

Thử thách 2: Leo dốc đôi (trải nghiệm Hệ thống điều khiển lực kéo chủ động A-TRC và Sự linh hoạt của hệ thống treo, Sự vững chãi của thân xe).

 

Chướng ngại vật được đưa ra gồm: 2 dốc nghiêng 30 độ. Người lái điều khiển xe treo giữa 02 con dốc, 1 bánh xe trước và 1 bánh xe sau đối diện không tiếp xúc mặt đất. Lúc này, Hệ thống điều khiển lực kéo chủ động A-TRC cũng có tác dụng tương tự như thử thách đầu tiên. Cũng ở bài trải nghiệm này, sự linh hoạt của hệ thống treo và sự vững chãi của thân xe cũng được thể hiện một cách rõ nét. Bởi khi 2 chân lốp so le của xe đang treo trên vách, thì cả thân xe vẫn thăng bằng vững vàng không hề vặn xoắn cọt kẹt. Khung gầm vững sẽ giúp thân xe giữ thăng bằng bất động dễ dàng.

 

Thử thách 3: Leo và Xuống dốc (trải nghiệm Hệ thống Khởi hành ngang dốc HAC và Hỗ trợ đổ đèo DAC)

 

Trong tình huống lên dốc cao 25 độ, người lái điều khiển xe lên lung chừng dốc và dừng xe lại. Chức năng khởi hành ngang dốc HAC cho phép giữ lực phanh tối đa 3 giây sau khi người lái nhả chân phanh. Chức năng giúp người lái dễ dàng di chuyển trên địa hình dốc, giảm thiểu các trường hợp trôi xe.

 

 

Trong tình huống xuống dốc 31 độ. Với việc được trang bị Hệ thống hỗ trợ đổ đèo, Toyota Fortuner thế hệ mới giúp người lái điều khiển xe xuống dốc mà không cần sử dụng đến phanh. Chức năng này giúp phân bố lực phanh trên từng bánh xe và cho phép xe di chuyển xuống dốc ở tốc độ thấp và ổn định.

Ở thử thách này, do Toyota Hilux không được trang bị tính năng hỗ trờ đổ đèo, người lái di chuyển xe xuống dốc ở số 1.

Qua những thử thách trên, người lái xe phần nào học được những kỹ năng căn bản, cũng như tự tin lựa chọn sử dụng các tính năng trên các xe Toyota Fortuner và Toyota Hilux phù hợp nhất với từng địa hình mà mình phải đi qua.

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên