Trang chủ > REVIEW > Đại nhạc hội "CÒI SHOW" trên khắp Việt Nam

Đại nhạc hội "CÒI SHOW" trên khắp Việt Nam

# REVIEW | December 9, 2019

Tiếp tục trong chuỗi hoạt động về an toàn giao thông, năm thứ 12 của chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường" (DSFL). Công ty Ford Việt Nam chính thức phát động chuỗi sự kiện trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên “Còi Show” tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hải Dương. Sự kiện năm nay đặc biệt hướng tới các bạn sinh viên học sinh và giới trẻ Việt Nam.

Ford Việt Nam chính thức phát động chuỗi sự kiện trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên - Còi Show 2019. Mở đầu tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) ngày 08/12/2019, sự kiện đã thu hút hơn 1500 sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội.  Đây là một trong những chương trình thường niên của Ford Việt Nam, Còi Show không chỉ dừng lại ở hoạt động tuyên truyền, lan tỏa rộng rãi ý thức và kiến thức an toàn giao thông mà còn tạo ra nhiều nội dung sáng tạo, lý thú và gắn kết với hàng loạt các nghệ sỹ trẻ tài năng để lan tỏa tới cộng đồng sinh viên, học sinh trên cả nước. Bộ ảnh “Giao thông ở xứ sở diệu kỳ” của nhóm nhiếp ảnh gia Thắng Sói, Long Phạm, Cương Trần và họa sỹ Phan Nguyễn là điểm nhấn của năm nay.

Xuất phát từ một thực tế hiện nay khi tai nạn giao thông đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi từ 15 đến 27 tuổi, việc thay đổi nhận thức cho các em học sinh, sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường luôn là trọng tâm trong các chiến dịch của Ford Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn quốc đã xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.318 người. Trong đó tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên từ 18-27 tuổi chiếm khoảng 27% số vụ. 

Khác với các đối tượng tài xế, sinh viên và học sinh là thế hệ trẻ, nhạy bén hơn với các xu thế hiện nay. Từ đó đòi hỏi các bộ ban ngành và chức năng liên quan cần tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo, tránh khô cứng, nhàm chán. Hiểu được tâm lý đó, Còi Show đã được hiện thực hóa bằng mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông. Chương trình năm nay đánh dấu sự tham gia lần đầu của ban nhạc nổi tiếng trong làng indie như Ngọt, Chilles, Thịnh Suy, Hoàng Dũng. Tìm thấy tiếng nói chung về an toàn giao thông,

Đan xen vào đó là trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao cùng các chuyên gia đến từ Ford Việt Nam, cung cấp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm có thể kể đến bao gồm: nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s... Bằng việc lựa chọn cách thức tuyên truyền mới mẻ và thú vị, chiến dịch K0 Còi của Ford đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ, tạo nên một cộng đồng ngày một lớn mạnh qua từng năm tổ chức.

“Chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh vì cộng đồng của Ford Toàn cầu, chúng tôi tin rằng một hành trình mới cho nền giao thông Việt Nam sẽ được mở ra với việc kêu gọi các cam kết cá nhân và hành động để tự mình thay đổi hành vi thông qua việc thay đổi nhận thức. Cùng với đó, hướng tới kỷ niệm 25 năm của hãng, Ford Việt Nam hứa hẹn sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về giao thông tới đối tượng học sinh, sinh viên và hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các bạn cùng hưởng ứng và đồng hành với chương trình.” - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam kết luận.  

Mở cửa tự do cho tất cả sinh viên tham gia, Còi Show sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP. Hồ Chí Minh vào ngày ngày 26/12/2019 và trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương vào ngày 04/01/2020.

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên