Trang chủ > LIFE DRIVE > Độ xe Honda CB600F phối với Ferrari cực đẹp

Độ xe Honda CB600F phối với Ferrari cực đẹp

# LIFE DRIVE | April 3, 2020

Nếu chơi một chiếc xe máy mang phong cách như Ferrari? Các tay chơi sẽ chọn một chiếc mô tô nào đó từ Ý và có màu đỏ giống như Ducati. Nhưng lại có kẻ không thích vậy, xưởng độ xe One-Up Moto đã phối được Ferrari với một con xe Honda cực chất.

Eric Snodgrass là một tay chơi xe máy rất cá tính, anh không thích làm những gì giống người ta. Một lần ngẫu hứng, anh muốn chiếc xe của mình được dọn lại để khớp hình với siêu xe Ferrari. Nhưng con mô tô của anh lại là Honda CB600F chứ không phải một con xe Ý! Những tay thợ ở xưởng độ xe One-Up Moto suýt thì quỳ xuống vái ông khách khi tiếp nhận đơn hàng oái ăm này. Nhưng rất cương quyết, Eric vẫn chỉ đưa ra đúng bức ảnh chụp một chiếc Ferrari NART Le Mans 1965 và muốn một bản độ từ Honda CB600F phải lấy cảm hứng từ nó.

Art Henschell chủ xưởng độ cho biết rằng: “Eric sở hữu một chiếc Honda CB600F. Anh ấy thích sức mạnh, cảm giác và tin tưởng vào khối động cơ của Honda. Rồi anh ấy tự nhiên mê mệt cái khí thái của Ferrari và muốn chiếc xe mô tô của mình có được vẻ đẹp Ferrari đó. Tôi đã cố giới thiệu một chiếc Ducati nhưng Eric không muốn”,. Tuy nhiên vì chiều khách, họ vẫn nhận việc và nghĩ rằng “Thôi thì nhìn vào mặt tích cực, cứ nghĩ rằng đây là chiếc Honda duy nhất trên đời lại mang thần thái của Ferrari là OK” và quả thực nó đã trở thành chiếc Honda “Đỏ” đậm chất Ý.

Đầu tiên là họ phá tan chiếc Honda CB600F, chỉ giữ lại động cơ và khung. Sau đó, Art tìm được xác một chiếc VFR800 và lấy gắp đơn, thụt sau, cả cặp vành từ chiếc xe. “Tôi đã chọn gắp đơn của chiếc xe này vì nó đã trải qua nhiều cuộc đua và có cặp vành rất đẹp. Nó cũng cho phép tôi lắp 2 ống xả lên phía sau mà không gây vướng víu khi vào cua”, Art Henschell nói thêm.

Bắt đầu từ phần đuôi xe, Art Henschell đã thiết kế một bộ khung phụ và điểm gá giảm xóc mới, sau đó cắt gọt và tinh chỉnh sao cho vừa vặn. Khung và gắp sau được phủ sơn tĩnh điện, cặp vành được sơn vàng. Art cho biết: “Chiếc xe độ này lấy ý tưởng từ một mẫu Ferrari nên nó phải có 2 màu đặc trưng là đỏ và vàng. Chính vì vậy, tôi đã sử dụng màu vàng cho cặp vành, gắp đơn phía sau sơn tĩnh điện đen để giấu đi những sợi dây phanh, tăng tính thẩm mỹ cho xe”.

Đằng trước, Art sử dụng cặp phuộc USD từ một chiếc CBR đã được làm lại và cắt ngắn để phù hợp với kết cấu Cafe Racer của xe. Đặc biệt, bộ chảng 3 được chế tạo hoàn toàn mới gắn cố định sẵn một giá đỡ smartphone.

Khá là bất ngờ khi Art Henschell không sử dụng đồng hồ analog hay bảng điện tử như những mẫu xe thông thường. Thay vào đó, một chiếc iPhone 5S đã được trưng dụng để làm màn hình hiển thị tốc độ, vòng tua với một ứng dụng thiết lập riêng, khi cần thì cũng có thể làm “bản đồ” luôn - một ý tưởng hết sức mới mẻ và táo bạo!

Bình xăng làm bằng thép và được sơn đỏ nổi bật, Art cho rằng bình xăng là một điểm nhấn quan trọng của xe, thu hút mọi ánh nhìn tương tự như chiếc Ferrari. Vì vậy, anh đã thiết kế một bình xăng có cả những đường cong mềm và những góc cạnh chắc chắn.

Chiếc Honda lãng mạn này có bộ yên xe cực nghệ thuật, do chính tay Art tự làm từ đầu đến cuối. Yên xe đơn với phần đệm được bọc da và hai tông màu, phần đuôi yên được làm hơi vểnh lên cách điệu theo đúng phong cách Cafe Racer. “Tôi đã may chiếc yên bằng những đường chỉ đơn to hình kim cương trên nền da màu đen, vì nó là một chi tiết tinh tế không thể thiếu trong những mẫu xe Ferrari cổ điển.”

Art Henschell đã giữ lại động cơ của CB600F trên bản độ này theo yêu cầu của chủ nhân chiếc xe vì ông ấy thích tất cả những gì mà khối động cơ này mang lại. Tuy nhiên, đây là chiếc CB600F từ năm 2006 nên Art phải sửa sang lại đôi chút. Ví dụ như vệ sinh sạch sẽ bộ chế hòa khí, lắp thêm lọc gió trụ UNI, hệ thống ống xả được gò lại theo dạng 4-1-2 làm bằng thép không gỉ và cuối cùng là bộ giảm xóc Lossa Engineering.

Art cũng thể hiện sự khéo léo của mình bằng cách đi lại hệ thống dây điện và giấu chúng gọn gàng dưới bình xăng. Xe cũng được bổ sung cục pin lithium-ion của Shorai, bộ chỉnh lưu đôi MOSFET và xi-nhan gù Motogadget. Hai dải đèn LED được gắn dưới yên hoạt động như một đèn hậu, đèn pha trước lọt thỏm giữa cặp phuộc USD cơ bắp và được cách điệu bằng các lưới tổ ong. “Động cơ trên những chiếc Ferrari thường ẩn sau những tấm lưới, vì vậy tôi cũng đã làm thế cho giống chiếc Ferrari. Trên tất cả các bản độ của tôi, việc tạo ra một chiếc mặt nạ độc đáo riêng luôn là một thách thức rất thú vị”, Art Henschell nói.

Còn rất nhiều chi tiết “Itali” trên bản độ này và mọi thứ bạn thấy trên chiếc xe đều do Art Henschell tự giải quyết, trừ phần sơn. “tôi không tự sơn tĩnh điện, vì ngay cạnh xưởng độ của tôi có một xưởng sơn, nên tôi nhường phần việc đó cho họ.”

Thậm chí ngay cả ông chủ xe - Eric Snodgrass cũng tự tay làm một chi tiết cuối cùng cho mẫu Cafe Racer này. Đó là một cái "tem" Ferrari được vẽ tay trên gắp sau với logo cách điệu của xưởng độ One-Up.

Đây thực sự là yêu cầu độ xe thú vị, khi vị khách này đơn giản chỉ cần mua một chiếc Ducati đỏ chót là có thể làm đẹp với tình yêu Ferrari. Thay vào đó, anh lại thích dựng một chiếc xe riêng có sẵn, không giống ai. Thế là bản độ mang tên ROSSO CORSA ngẫu hứng máu lửa.. đã ra đời!

Doãn Đức

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên