Trang chủ > LIFE DRIVE > Đoàn xe cổ triệu đô "lang thang" qua Việt Nam

Đoàn xe cổ triệu đô "lang thang" qua Việt Nam

# LIFE DRIVE | January 29, 2024

Một đoàn xe cổ gần 30 chiếc với tuổi đời lên tới gần 100 năm, trong hành trình đi khắp thế giới đến nay đang đi qua Việt Nam. Hành trình này mang tên Road to Hanoi Marathon 2024 với điểm kết thúc là thủ đô Hà Nội... Hành trình này là sự kiện chạy xe hơi cổ của các chủ xe "giàu có" đi du lịch khắp thế giới trong Câu lạc bộ Rally the Globe, chuyến đi Đông Nam Á năm nay có tên gọi Road to Hanoi Marathon 2024, kéo dài khoảng 1 tháng (từ 27/1 đến 23/2/2024) xuyên qua 4 quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Lào. 

Rally the Globe, hành trình này gồm có 26 đội với 26 chiếc xe cổ tham dự, mỗi xe có 2 người, cùng với đó là 9 xe hậu cần toàn các xe SUV và bán tải Toyota bền bỉ đi theo phục vụ. Hành trình này cũng chạy xe như một cuộc thi Rally đường dài, đua tính giờ chọn ra chiếc xe "nhanh nhất" theo lựa chọn từ ban giám khảo.

Các xe cổ này phải vượt qua tổng quãng đường 6.866 km gồm cả đường rừng, núi, quốc lộ và ven biển với 15 điểm "checkin" và 40 chặng đường thông thường để giành được giải thưởng. Hành trình di chuyển của đoàn bắt đầu tại TP Hồ Chí Minh chính thức từ ngày 28/1, rồi di chuyển qua khu du lịch Pano Glamping - Đồng Nai lên cao nguyên rồi đến các thành phố/khu du lịch khác nhau thuộc 4 nước Đông Nam Á như: Đà Nẵng, Siem Reap, Chiang Mai, Vientiane, Luang Prabang, Sapa và kết thúc tại Hà Nội vào ngày 23/2.

Điều kiện cho các xe cổ tham gia hành trình này là phải được sản xuất trước ngày 31/12/1976, thậm chí sẽ có phân loại riêng cho các xe sản xuất trước ngày 31/12/1945. Tất cả 26 chiếc xe tham gia hành trình gồm nhiều hãng khác nhau nhưng tất cả đều đến từ châu Âu và Hoa Kỳ, gồm các thương hiệu như: Bentley, Mercedes, Ford, Porsche, Volvo, Chrysler, Aston Martin, Chevrolet, Jaguar, Fiat,...

Chiếc xe có tuổi đời thấp nhất trong hành trình này cũng đã tồn tại được 50 năm, trong khi xe "già" nhất lên tới 97 năm là chiếc Bentley 1/2 Le Mans sản xuất từ năm 1927. Trong số các đội tham gia, các ông chủ xe đến từ Anh Quốc chiếm số lượng áp đảo với 10/26 đội, tiếp đến là các đội từ Thụy Sỹ và Mỹ.

Các hình ảnh ấn tượng về hành trình Road to Hanoi 2024 trên đất Việt Nam...

PanoGlamping

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên