Trang chủ > REVIEW > Doanh số Ô tô T9/2022: Suzuki bán xe tăng bất ngờ

Doanh số Ô tô T9/2022: Suzuki bán xe tăng bất ngờ

# REVIEW | October 16, 2022

Trong tháng 9, hãng xe Suzuki Việt Nam ghi nhận doanh số bán xe tăng bất ngờ với 1.041 xe được bán ra, tăng 20% so với tháng trước đó, và tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số xe bán ra trong 9 tháng đầu năm lên con số 12.110 xe bán ra, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong tháng 9/2022, mẫu SUV gia đình Suzuki XL7 ghi nhận 453 xe bán ra, tăng 30% so với tháng trước đó và tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, chỉ trong 3 ngày kể từ khi ra mắt (28/9), mẫu xe Hybrid Ertiga của Suzuki cũng ghi nhận tới 42 xe bán ra. So với nhiều đối thủ cùng phân khúc SUV/MPV, Suzuki Hybrid Ertiga sở hữu lợi thế lớn về công nghệ, khi là mẫu xe tiên phong sử dụng động cơ lai xăng - điện (Hybrid) với công nghệ Smart Hybrid giải quyết bài toán kinh tế cho người dùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu. Suzuki cũng liên tục giữ vững vị thế ngôi vương trong phân khúc xe tải nhẹ ở Việt Nam trong hơn 27 năm, chiếm 46% doanh số của Suzuki tại Việt Nam.

Ngoài Hybrid Ertiga, trong danh mục sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam cũng còn một cái tên khá thú vị, là Suzuki Swift. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này sở hữu thiết kế độc đáo nhất của Suzuki tại Việt Nam, rất phù hợp với khách hàng thích sự khác biệt. Nhưng lượng xe Swift về Việt Nam không nhiều, người dùng phải chờ thời gian khá dài. Điều này khiến Swift dù rất tiềm năng nhưng phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Tới đây để thu hút nhóm khách mới, Suzuki hé lộ sẽ làm mới danh mục sản phẩm với những mẫu xe chất lượng và hợp thị hiếu khách hàng hơn, Jimny hay S-Cross là những cái tên rất đáng chờ đợi sẽ ra mắt sớm.

Việt Nam là một trong những thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, tỷ lệ sở hữu xe ô tô vẫn rất thấp, chỉ khoảng 23 xe/1.000 dân, theo số liệu từ Bộ Công thương. Tiềm năng thị trường còn rất lớn cũng như cơ hội cho các hãng xe vẫn còn nhiều.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên