Trang chủ > REVIEW > Dodge Charger SRT phá vỡ hoài nghi về xe điện cơ bắp

Dodge Charger SRT phá vỡ hoài nghi về xe điện cơ bắp

# REVIEW | August 25, 2022

Dodge tiếp tục là hãng xe Mỹ đốt cháy cảm xúc với dòng xe điện tại Mỹ bằng lễ giới thiệu chiếc xe mẫu Charger Daytona SRT chạy ĐIỆN. Đây cũng được coi là tuyên ngôn của hãng xe cơ bắp truyền thống nhất của Mỹ, tiết lộ tầm nhìn của mình về phân khúc xe "cơ bắp” điện của tương lai.

Buổi ra mắt đầu tiên trước công chúng và truyền thông về bản mẫu của chiếc xe điện Charger Daytona SRT. Thực sự với Charger mà chạy điện là một khái niệm gây sốc bởi nó phá vỡ mọi lý thuyết về xe cơ bắp vốn là hình ảnh của nước Mỹ, nay sẽ là sự kết hợp giữa phong cách hoài cổ và công nghệ tương lai.

Sự háo hức tò mò lớn nhất chính là tiếng nổ máy của con xe này. Dỹ nhiên Charger Daytona SRT có một tính năng mới: âm thanh ống xả mô phỏng. Dodge đã bổ sung một bộ ống xả đúng kiểu xe máy xăng nhưng là.. đồ giả để dập tắt những nghi ngờ về xe điện EV.

Trong buổi ra mắt chiếc xe, Dodge đã khởi động chiếc xe để nó chạy vài vòng quanh sân khấu và ra ngoài. Chiếc xe vẫn giữ nguyên vẻ hung dữ với tiếng vê ga và tiếng âm thanh nổ pô rất uy lực phát ra từ loa. Tính năng này được gọi là “Fratzonic Chambered Exhaust”, thông qua một bộ khuếch đại gắn sau xe để tạo ra âm thanh "xả" có độ ồn tới 126 decibel.

Dodge cho biết âm thanh này được mô phỏng chính xác lại động cơ V8 - 6,2 lít siêu nạp của dòng Hellcat. Ngoài tính năng âm thanh pô “giả” và xe không khí thải, Dodge còn trang bị thêm cho xe một công nghệ rất hấp dẫn mới là bộ số tay như thật.

Dodge Charger Daytona SRT có một hệ truyền động gọi là eRupt. Đó là một kiểu hộp số đa tốc độ cho phép người lái tự chuyển số thông qua kết nối "cơ điện". Tuy nhiên Dodge không giải thích có nghĩa là người lái xe thực sự đang chuyển số trong hộp số hay quá trình chuyển số được mô phỏng bằng điện tử. Thực sự là nghe tiếng nổ của chiếc xe cơ bắp này phát ra từ loa.. nhiều người sẽ không chắc mình cảm thấy thế nào về khái niệm xe cơ bắp chạy điện.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên