Trang chủ > REVIEW > Ford Everest thế hệ mới Giá từ 1,099 tỷ - Công nghệ địa hình tự động

Ford Everest thế hệ mới Giá từ 1,099 tỷ - Công nghệ địa hình tự động

# REVIEW | July 1, 2022

Ford Everest thế hệ mới chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 1,099 tỷ đồng, chiếc SUV này có nhiều nâng cấp mang tính toàn diện và nhiều trang bị tương tự các hạng xe cao cấp hơn. Everest 2023 hứa hẹn sẽ tạo nên trải nghiệm bất ngờ với khách hàng và vượt qua sự cạnh tranh ở phân khúc này.

Ngày 1/7, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu Everest thế hệ mới cho người tiêu dùng trong nước với 4 phiên bản, dự kiến giao đến tay khách hàng từ giữa tháng 8. Ford Everest 2022 mới có 7 màu ngoại thất, cùng với 4 phiên bản Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente, mức giá bán lẻ đề xuất dành cho phiên bản Ambiente thấp nhất là 1,099 tỷ đồng, phiên bản Titanium+ có giá cao nhất 1,452 tỷ đồng. Với các nâng cấp trang bị công nghệ vượt bậc, giá xe so với trước đây gần như không chênh lệch nhiều.

Ford Everest Titanium+ là mẫu cao cấp nhất tại Việt Nam, trong khi đó phiên bản Platinum "mạnh nhất" dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau. Everest Titanium+ được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, cho công suất tối đa 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút, đây cũng là phiên bản duy nhất sở hữu hộp số điện tử tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4x4). Các phiên bản còn lại sở hữu động cơ diesel 2.0L turbo đơn, cho công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022, cả 2 tùy chọn hệ thống động lực trên Ford Everest thế hệ mới đều đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương đương Euro5). Nhà sản xuất thông báo xe được pha thêm Dung dịch AdBlue dùng khử Nitơ Oxit trong khí thải động cơ diesel, dung dịch sẽ được kiểm tra và bổ sung theo lịch bảo dưỡng chính hãng.

Ford Everest thế hệ mới rất hấp dẫn nhờ một số trang bị hiện đại nhất về vận hành gồm; sở hữu 6 chế độ quản lý địa hình: Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm, Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Ruts (bùn lầy) và Sand (cát) - Mỗi chế độ này đều tự động điều chỉnh quá trinh vận hành của xe cho phù hợp, tùy chế độ mà xe cho phép liên kết tự động với Khóa vi sai Cầu sau. Xe có khả năng lội nước lên đến 800mm và có thanh giá nóc giúp tăng khả năng chuyên chở đồ đạc.

Hệ thống an toàn trên mẫu SUV cỡ trung này được cải tiến với các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái mới như: Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC) với Tính năng Đi/Dừng, hệ thống Giữ làn đường (và nhận biết rìa đường,)... Đặc biệt Everest 2023 có cả tính năng Đèn pha tự động thông minh quan sát các góc lái và kiểm soát dải chiếu sáng.

Từ màn hình trung tâm lớn, bạn có thể chọn nhiều chế độ quan sát camera để mở rộng tầm nhìn bao gồm chế độ xem 360 độ từ trên xuống, chế độ xem 180 độ chia vùng phía trước và sau, chế độ xem chính diện phía trước. Biến màn hình cảm ứng trên Everest thành một màn hình quan sát địa hình giúp cho người lái có thể xem lớp phủ đồ họa, hiển thị độ nghiêng và dốc của xe và dễ dàng chủ động kích hoạt các tính năng như khóa vi sai.

Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam có thiết kế chung với các thị trường toàn cầu của Ford, Thân xe vạm vỡ cơ bắp vuông vức, chở tối đa 7 hành khách. Thiết kế xe tương tự với Ranger thế hệ mới, cho cảm giác cứng cáp và nam tính ở bên ngoài, đặc biệt ở phần đầu và thân xe. Bên trong, Ford Everest được bọc da toàn bộ nội thất, trang bị phanh tay điện tử, sạc không dây, cổng sạc ở cả 3 hàng ghế.... Xe sở hữu hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất, đi kèm modem kết nối không dây cùng ứng dụng FordPass nổi bật với khả năng đề nổ và mở khóa cửa từ xa, cùng với màn hình đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn.

Hiện tại, Ford Everest có giá bán tương đồng với đối thủ trực tiếp Toyota Fortuner (1,015 - 1,459 tỷ đồng), và nhỉnh hơn so với Mitsubishi Pajero Sport (1,11 - 1,365 tỷ đồng) và Isuzu mu-X (799 - 949 triệu đồng).

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên