Trang chủ > REVIEW > Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam, lộ 4 phiên bản và giá bán

Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam, lộ 4 phiên bản và giá bán

# REVIEW | June 20, 2022

Hàng loạt hình ảnh về Ford Everest thế hệ mới tại một xưởng dịch vụ đã lộ diện trên mạng xã hội, qua đó cho thấy các tùy chọn màu sắc cũng như phiên bản của mẫu xe này. Số lượng phiên bản thực tế của SUV mới này có thể là 4 phiên bản.

Thông tin trên mạng cho thấy Ford Everest 2022 sẽ được cung cấp các phiên bản: Ambiente, Sport, Titanium và Titanium Plus; cùng với đó, mức giá bán sẽ tăng chút ít so với trước đây với khởi điểm từ 1,075 tỷ đồng đến cao nhất 1,45 tỷ đồng. Dự kiến, Ford Everest mới sẽ được Ford Việt Nam giới thiệu trực tuyến vào đầu tháng 7 kèm sự kiện lái thử. Thời gian giao hàng sẽ vào cuối tháng 7 hoặc từ tháng 8, trước khi mâu xe bán tải nổi tiếng khác là Ford Ranger cũng sẽ ra mắt khoảng tháng 9.

Everest 2022 được cho sẽ sở hữu 2 tùy chọn động cơ Diesel tương tự thị trường Thái Lan; động cơ EcoBlue 2.0L 4 xi-lanh tăng áp đơn cho công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 - 2.250 vòng/phút. Và phiên bản cao cấp sở hữu động cơ diesel I4 2.0L tăng áp kép (Bi-turbo) cho công suất tối đa 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút. Tại thị trường Thái Lan, Everest Titanium+ còn được trang bị Hệ thống Quản lý Địa hình 4x4 với các chế độ: Normal, Eco, Tow/Haul. Slippery và Mud/Ruts.

Theo thông tin từ các nhân viên bán hàng, Ford Everest mới tại Việt Nam dự kiến sẽ được phân phối với 3 tùy chọn hộp số, phiên bản Ambiente sẽ vấn đi cùng với hộp số sàn 6 cấp, trong khi hộp số tự động 6 cấp sẽ được trang bị cho các phiên bản Sport và Titanium và hộp số tự động 10 cấp sẽ được trang bị cho bản Titanium+. Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất còn đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh thế hệ mới duy nhất dành cho Ford Everest thế hệ mới.

Ford Everest mới tại thị trường Việt Nam sẽ có ngoại hình tương tự so với phiên bản ra mắt trên toàn cầu cách đây gần 2 tháng với thiết kế lấy cảm hứng từ Ranger. Khoang nội thất của các mẫu xe này đều được nâng cấp lên hệ thống giải trí SYNC4 mới nhất với việc hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống an toàn nổi bật với hỗ trợ đỗ xe Active Park Assist 2.0, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ phanh sau va chạm, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, ga tự động với chức năng Stop & Go....

Ford Everest vẫn đang là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc SUV cỡ trung với doanh số 1.457 chiếc, chỉ xếp dưới Toyota Fortuner có doanh số 3.625 chiếc. Tuy nhiên, với việc ra mắt thế hệ mới và tăng giá, Ford Everest hiện gần có giá bán như tương đồng với đối thủ trực tiếp Toyota Fortuner (1,015 - 1,459 tỷ đồng), và vượt trội hơn so với Mitsubishi Pajero Sport (1,11 - 1,365 tỷ đồng) và Isuzu mu-X (799 - 949 triệu đồng).

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên