Trang chủ > REVIEW > Ford thúc đẩy ngành xe hơi Việt Nam mạnh mẽ sau 25 năm hoạt động

Ford thúc đẩy ngành xe hơi Việt Nam mạnh mẽ sau 25 năm hoạt động

# REVIEW | December 2, 2022

Năm 1995, chỉ một thời gian ngắn sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức bình thường hóa quan hệ, Ford Motor là doanh nghiệp Hoa Kỳ tiên phong đầu tư tại Việt Nam. Liên doanh Ford Việt Nam bắt đầu xây dựng nhà máy lắp ráp ở thành phố Hải Dương. Dây chuyền sản xuất của Ford ở Hải Dương bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu Quý 4 năm 1997, mở ra 25 năm không ngừng phát triển và tiến bộ. Ford Việt Nam đã giúp người dân và các doanh nghiệp Việt Nam những phương tiện xe hơi mạnh mẽ, có phong cách và hữu dụng nhất để phục vụ cuộc sống.

Sau 25 năm hoạt động, nhà máy Ford tại Hải Dương đã liên tục cập nhật dây chuyền sản xuất, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đã làm nên thương hiệu của Ford tại Việt Nam như Trader, Transit, Ranger, Escape, Everest, Laser, Fiesta, Focus, Mondeo, EcoSport và Territory… cùng với đó là xây dựng đội ngũ nhân lực tại địa phương vững vàng chuyên môn.

Khởi đầu, nhà máy Ford Hải Dương có công suất thiết kế 14.000 xe/ năm, năm 2020, Ford Việt Nam nhận được gói đầu tư mở rộng trị giá hơn 2000 tỷ đồng để nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương, đưa công suất lên mức 40,000 xe/ năm và 2 ca làm việc mỗi ngày. Đã có gần 300.000 mẫu xe của Ford đến tay người tiêu dùng. Ford Hải Dương cũng là một trong số những nhà sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam đạt các chứng chỉ chất lượng ISO 9001, ISO 14001 & QS 9000 và ISO/TS16949 – 2002… Đồng thời, nhà máy Ford Hải Dương cũng là một trong các nhà máy trọng điểm của Ford Motor ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, luôn tuân thủ quy trình sản xuất toàn cầu với chất lượng sản xuất cao nhất.

Số lượng nhân công phát triển: Từ những ngày đầu chỉ có 40 kỹ thuật viên, đến ngay nhà máy đang có hơn 1.200 cán bộ công nhân viên, trong đó lực lượng lao động tại đây có hơn 20% là nữ giới và nắm nhiều chức vụ quan trọng tại nhà máy.

Ford Ford trở thành môi trường làm việc hấp dẫn, thu hút được nhiều nhân lực trình độ cao khi luôn có các chương trình tuyển dụng kỹ sư trẻ tài năng, và các chương trình học bổng Cao học và Đại học cho cán bộ công nhân viên.

Hơn 4 tỷ đồng là con số mà Ford Việt Nam và Quỹ Ford cùng toàn thể nhân viên và đại lý đã đóng góp hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch. Ngoài ra, cộng đồng người dùng Ford cũng chung tay cùng công ty góp hàng nghìn chuyến xe không đồng để chuyên chở đồ cứu trợ trong lúc nguy cấp. Ford Việt Nam quan tâm tới từng thành viên của mình theo đúng cách Ford chăm sóc mọi khách hàng của Ford trong suốt gần 120 năm lịch sử. Ford đồng hành cùng người lao động trong những giai đoạn khó khăn.

Với chính sách One Ford và sau đó là kế hoạch Ford+ đã giúp người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng những sản phẩm có đầy đủ các thiết kế, tính năng, và an toàn như các thị trường lớn trên thế giới. Kế hoạch Ford+ với cam kết Đối đãi với Khách hàng như với Gia đình mình, và mục tiêu cạnh tranh như một người thách thức, mang đến các sản phẩm ngày càng thông minh và an toàn, tiện lợi. Sau 120 năm, công ty Ford vẫn thủy chung với niềm tin mà người sáng lập Henry Ford theo đuổi: tự do di chuyển sẽ thúc đẩy tiến bộ nhân loại và mỗi người đều có thể theo đuổi ước mơ của mình.

Ford Việt Nam, với định hướng từ tập đoàn, phấn đấu giữ vững vị trí là một công ty minh bạch và đáng tin cậy nhất toàn cầu. Bên cạnh những kinh nghiệm dày dạn trong việc thiết kế và chế tạo các dòng xe động cơ đốt trong, Ford đang đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ sạch và thông minh cho tương lai. Ford phấn đấu nằm trong top dẫn đầu về sản xuất xe điện trong vòng 5 năm tới.

Ford Việt Nam là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ford Motor có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD. Ford Việt Nam tự hào là công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Minh Duy 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên