Trang chủ > REVIEW > Gạt tên Việt Nam, BYD chọn Indonesia đặt nhà máy ô tô điện thứ 2 tại ASEAN

Gạt tên Việt Nam, BYD chọn Indonesia đặt nhà máy ô tô điện thứ 2 tại ASEAN

# REVIEW | February 10, 2024

Trước đây vào tháng 3/2023, hãng xe điện khổng lồ BYD từng cho biết đang lựa chọn một trong ba nước; Indonesia cùng với Việt Nam và Philippines cho kế hoạch xây dựng nhà máy xe điện lớn làm cổng ra thế giới. Cuối cùng thì BYD Auto – thương hiệu sản xuất pin cho ô tô điện lớn thứ 2 thế giới cũng đã chọn Indonesia là nơi đặt nhà máy ô tô điện thứ hai của mình tại ASEAN, sau Thái Lan. Dù sao thì Indo vẫn là vùng "bùng nổ" xe hơi hội tụ các điều kiện thực tế nhất trong khối.

BYD Auto chính thức công bố lựa chọn Indonesia là nơi đặt nhà máy ô tô điện thứ 2 của mình, ngay sau khi hãng giới thiệu ba mẫu xe điện là Atto 3, Dolphin và Seal tại thị trường này. BYD cho biết sẽ đầu tư hơn 1,3 tỷ USD cho dự án này và việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu ngay trong năm 2024 này. BYD cho biết, khi đi vào hoạt động, nhà máy ở Indonesia sẽ có công suất sản xuất khoảng 150.000 xe mỗi năm. Như vậy là sau Thái Lan, nhà máy sản xuất ô tô điện thứ 2 của BYD ở khu vực ASEAN sẽ được đặt tại Indonesia chứ không phải Việt Nam. Việc xây dựng nhà máy này sẽ được BYD thực hiện ngay trong năm nay.

Đây sẽ là nhà máy thứ 5 của BYD bên ngoài Trung Quốc, sau các nhà máy ở Thái Lan, Uzbekistan, Brazil và Hungary. Lựa chọn Indo làm điểm sản xuất xe điện lớn của hãng xe này cũng không quá bất ngờ, bởi Indo vẫn đang là nước nắm giữ tài nguyên mỏ nguyên liệu chế tạo Pin điện lớn nhất thế giới.

Trước đó vào tháng 5/2023, trong chuyến đến thăm thị trường Việt Nam, chủ tịch của BYD Auto - ông Wang Chuanfu đã tiết lộ hãng xe này sẽ mở rộng đầu tư sản xuất và lắp ráp xe điện tại Việt Nam và hy vọng sẽ được tạo điều kiện để nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục đầu tư.

BYD

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên