Trang chủ > REVIEW > Giám đốc Lexus nắm quyền lãnh đạo toàn tập đoàn Toyota

Giám đốc Lexus nắm quyền lãnh đạo toàn tập đoàn Toyota

# REVIEW | January 18, 2023

Chủ tịch toàn tập đoàn Toyota hiện tại chính thức nhường ghế cho người nối dõi chính thống của Toyota - ông Akio Toyoda. Và nhân vật thay thế ông Akio nắm giữ trách nhiệm giám đốc điều hành Toyota tới đây là ông Koji Sato, cũng là người đang quản lý thương hiệu "hạng sang” Lexus sẽ lên làm Giám đốc điều hành của Toyota Motor.

Tập đoàn ôtô Toyota Motor (Nhật Bản) thông báo vừa bổ nhiệm Chủ tịch thương hiệu Lexus là Koji Sato lên làm Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn, thay thế cho ông Akio Toyoda – người đã nắm giữ vị trí này lâu năm. Tuy nhiên ông Akio Toyoda - cháu trai của người sáng lập hãng xe khổng lồ Nhật Bản Kiichiro Toyoda, sẽ chính thức nắm giữ "gia sản" của dòng họ khi trở thành Chủ tịch HDQT - Chairman của toàn tập đoàn Toyota, thay thế cho chủ tịch đương nhiệm Takeshi Uchiyamada – người có vai trò "cha đẻ" của thế hệ xe Hybrid danh tiếng của Toyota - sẽ lui về làm thành viên tư vấn của Hội đồng quản trị.

Tân CEO của Toyota Motor - Koji Sato là một lãnh đạo với các kỹ năng và kinh nghiệm trong mảng xe sang - Lexus lâu dài. Ông Koji nổi tiếng là với xuất thân là một kỹ sư và có tinh thần Toyota triệt để, Tháng 9/2020, ông Sato từng giữ vị trí Chủ tịch của Gazoo Racing, thương hiệu xe thể thao và xe đua của tập đoàn.

Chủ tịch Akio Toyoda là cháu trai của người sáng lập hãng xe khổng lồ Nhật Bản Kiichiro Toyoda, giữ chức CEO của Toyota từ năm 2009. Ông được đánh giá là nhà lãnh đạo giỏi, giúp vượt qua nhiều giai đoạn thách thức đặc biệt như suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trước đây vào tháng 12/2021, Toyota đã công bố kế hoạch tung ra 30 mẫu xe điện vào năm 2030 nhằm chứng minh với thế giới về tiềm năng trong công nghệ xe điện của hãng. Chủ tịch Akio Toyoda được kì vọng sẽ thay đổi Toyota theo tư duy trẻ mới từ Hybrid sang Điện!

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên