Trang chủ > REVIEW > Hãng Taxi đầu tiên mua xe điện VF e34 chạy dịch vụ

Hãng Taxi đầu tiên mua xe điện VF e34 chạy dịch vụ

# REVIEW | June 2, 2022

Lado Taxi cũng trở thành hãng vận tải đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ chạy xe taxi bằng ô tô điện. Xe taxi của hãng chính là dòng xe VinFast e34 vừa xuất hiện. Trước mắt, dịch vụ này sẽ có mặt tại sân bay Liên Khương - Lâm Đồng

Ngày 31/5/2022, Công ty TNHH Đồng Thúy, đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi ở khu vực phía Nam, nhận bàn giao lô xe điện VF e34 đầu tiên trong số 50 chiếc đặt hàng từ VinFast. Lado Taxi đã trở thành hãng vận tải dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ taxi chạy điện. Trước mắt, dịch vụ này sẽ có mặt tại sân bay Liên Khương

Ông Nguyễn Ngọc Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thuý cho biết lí do chọn xe điện để chạy taxi vì có nhiều hiệu quả cho dịch vụ taxi. Quan trọng nhất là về chi phí, công ty giảm được rất nhiều loại chi phí, như đầu tư mua xe, chi phí vận hành, bảo dưỡng và nhiều khoản phát sinh khác. Sau khi cân nhắc kĩ, VF e34 giúp doanh nghiệp tối ưu được rất nhiều loại chi phí như vậy. 

So với một hệ truyền động phức tạp của xe xăng thì động cơ điện có cấu tạo đơn giản hơn. Do đó hãng Taxi này cũng cho rằng sử dụng VF e34 hầu như không phải lo sửa các chi tiết máy bị hao mòn. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành tốt nhất, lên tới 10 năm hoặc 200.000 km của VinFast VF e34 cũng là lợi thế hơn so với các dòng xe xăng. Xe điện sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể nhân lực, thời gian cũng như chi phí chăm sóc, bảo dưỡng xe. 

Những lợi thế vượt trội của xe điện so với xe xăng cũng bắt đầu khiến nhiều tài xế taxi công nghệ chuyển sang chạy VF e34. Theo tính toán của một số chủ xe, trong giai đoạn giá xăng tăng kỷ lục hiện nay, thu nhập của một tài xế sử dụng VF e34 cao hơn 150% so với sử dụng xe xăng. Về phía khách hàng tiêu dùng, thực tế cho thấy họ chỉ quan tâm tới giá cước Rẻ và xe Rộng... xe nào cũng là xe.

Minh Duy

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên