Trang chủ > REVIEW > Honda bán Vario 160 tại Việt Nam, Giá rẻ hơn xe nhập hàng chục triệu đồng

Honda bán Vario 160 tại Việt Nam, Giá rẻ hơn xe nhập hàng chục triệu đồng

# REVIEW | December 22, 2022

Mẫu xe ga Honda Vario 160 đã được Honda bán chính hãng tại Việt Nam, sở hữu thiết kế cực hầm hố, nhỏ hơn Air Blade nên chủ yếu dành cho khách nam trẻ. Đây là mẫu xe tay ga đã được các cửa hàng tư nhân ngoài nhập bán với mức giá trên dưới 70 triệu đồng và rất được ưa chuộng. Nay Honda Vario đã chính thức có mặt tại Việt Nam, với hai phiên bản, giá bán xuất xưởng là 51,69 triệu đồng.

Dòng xe tay ga Honda Vario 160 hoàn toàn mới khi được bán chính hãng tại Việt Nam đã là một đòn cạnh tranh mạnh cho các nhà nhập khẩu không chính thức, khi mà Honda  Việt Nam bán chiếc xe này với giá rẻ hơn tới 20 triệu đồng.

Cũng được lắp ráp trong nước, nhắm tới khách Nam giới nhưng có kiểu dáng nhỏ gọn hơn và không giống Honda AirBlade, chiếc Honda Vario 160 là mẫu scoooter với sàn xe phẳng (tương đồng thiết kế của Honda Click dành cho phụ nữ) và có một số trang thiết bị khác biệt như khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF, được tạo ra bởi các tấm kim loại dập, bộ lốp kích thước lớn: 100/80-14 cho bánh trước (tăng 1 cỡ) và 120/70-14 cho bánh sau (tăng 2 cỡ).

Cụm đèn LED phía trước thiết kế sắc khỏe, đèn định vị ban ngày được tách rời đẩy lên 2 cánh yếm trên tạo dấu ấn riêng biệt. Đèn hậu nằm gọn phía đuôi xe với hiệu ứng 3D và đèn xi nhan sau tách rời tạo liên tưởng đến những mẫu xe phân khối lớn. Honda Vario 160 được trang bị tiện nghi hơn bản nhập khẩu với hộc chứa đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB.

Mặt đồng hồ của VARIO 160 cũng giống như phiên bản nhập khẩu, được hiển thị bởi màn LCD kỹ thuật số, thiết kế khoa học, dễ dàng quan sát đầy đủ thông tin cơ bản và tiện ích như hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, ắc quy, báo thay dầu máy định kỳ và đèn báo động chống trộm…

Cũng giống như Honda Airblade 160, Honda Vario 160 được dùng chung động cơ eSP+ 4 van với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ làm mát bằng dung dịch, cùng các tính năng mang thương hiệu Honda như hệ thống ngắt động cơ tạm thời, hệ thống khởi động ACG, chìa khoá thông minh… đi kèm các lựa chọn phanh kết hợp (CBS) và chống bó cứng phanh (ABS)…, Honda Vario 160 đạt công suất tối đa 15,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 14.6 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp sử dụng hệ thống phanh kết hợp (CBS). Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước được trang bị trên Phiên bản Thể thao và Phiên bản Đặc biệt. Honda VARIO 160 sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 30 tháng 12 năm 2022 thông qua các HEAD trên toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất gồm:

MInh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên