Trang chủ > TECH > Honda bắt tay LG chạy đua sản xuất pin xe điện tại Mỹ

Honda bắt tay LG chạy đua sản xuất pin xe điện tại Mỹ

# TECH | September 3, 2022

Cuộc chiến giành thế mạnh trong thị trường xe điện ngày càng nóng lên với năng lực sở hữu nguồn Pin điện. Mới đây hãng LG Energy Solution và Honda Motor cùng công bố thành lập một công ty liên doanh sản xuất pin lithium-ion tại Hoa Kỳ. Hãng xe Nhật vốn không mạnh trong trong ngành năng lượng này cũng đã phải tìm giải pháp cho riêng mình để đạt được mục tiêu sản xuất 2 triệu xe điện vào năm 2030.

LG Energy Solution và Honda đã quyết định thành lập nhà máy pin liên doanh tại Hoa Kỳ, với kỳ vọng việc mở rộng sản xuất xe điện ở thị trường nội địa và đảm bảo nguồn cung cấp pin kịp thời sẽ là nền móng tốt nhất tạo tiền đề để nhắm đến thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng tại Bắc Mỹ. Khoản đầu tư tổng cộng 4,4 tỷ USD với công suất hàng năm, ước tính khoảng 40GWh.

Những dòng pin được sản xuất tại nhà máy liên doanh mới sẽ được cung cấp độc quyền cho các cơ sở của Honda ở Bắc Mỹ. Tuy rằng địa điểm xây dựng nhà máy liên doanh vẫn chưa được xác định cụ thể, nhưng dựa theo kế hoạch sản xuất xe điện của Honda tại Bắc Mỹ, hai công ty dự kiến ​​bắt đầu khởi công xây dựng vào đầu năm 2023 để có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng pin lithium-ion tiên tiến vào cuối năm 2025.

Ông Toshihiro Mibe, Chủ tịch, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc đại diện của Honda Motor Co., Ltd. cho biết: “Honda đang nỗ lực hướng tới mục tiêu đạt được trung hòa carbon vào năm 2050. Honda cam kết thu mua lại các loại pin xe điện - phần rủi ro nhất của xe điện sau khi vận hành".

Thỏa thuận này với nhà sản suất pin được coi là một lợi thế mới trong cách tiếp cận của Honda nhằm kiếm được nhiều lợi thế hơn với các nguồn cung ứng Pin điện nhằm tranh thủ được các chính sách ưu đãi thuế của Mỹ và đạt mục tiêu ra mắt 30 mẫu xe cùng sản lượng 2 triệu xe điện vào năm 2030.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên