Trang chủ > REVIEW > Honda City 2021 ra mắt, đổi hẳn thiết kế, động cơ cũ, thêm khởi động từ xa.

Honda City 2021 ra mắt, đổi hẳn thiết kế, động cơ cũ, thêm khởi động từ xa.

# REVIEW | December 10, 2020

Honda City thế hệ thứ 5 được Honda thay đổi toàn diện về ngoại thất giúp mẫu du lịch B này có diện mạo thể thao, mạnh mẽ như Civic, Accord và rộng rãi hơn so với thế hệ trước. Nhưng động cơ không thay đổi, không có tăng áp. Tuy nhiên phần tiện ích và công nghệ được lắp thêm khá nhiều tính năng mới.

Honda City 2021 đã chính thức có mặt tại Việt Nam, không có động cơ tăng áp hay hybrid nhưng lại có hệ thống khởi động từ xa và thiết kế cực mạnh mẽ thể thao. Với ba phiên bản mang tên Honda City G, City L và City RS, chiếc sedan hạng B của Honda tiếp tục được lắp ráp trong nước cùng giá bán lần lượt là 529 triệu đồng, 569 triệu đồng và 599 triệu đồng. Giá mới hầu như không đổi so với phiên bản cũ.

Cả 3 phiên bản Honda City kể cả bản Honda City RS cũng vẫn dùng động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119Hp/6.600rpm và mômen xoắn cực đại 145Nm/4.300rpm cùng hộp số tự động vô cấp (CVT). Không như các thị trường khác ở khu vực, Honda City có cả động cơ tăng áp 1.0L và động cơ 1.5L mild-Hybrid.

Honda City thế hệ thứ 5 có điểm hấp dẫn nhất thực ra là ở thay đổi toàn diện về ngoại thất giúp mẫu sedan hạng B này có diện mạo thể thao, mạnh mẽ và rộng rãi hơn hẳn so với thế hệ trước. Khá bất ngờ khi thiết kế của xe du lịch nhỏ nhìn hầm hố như dòng xe lớn Civic và Accord!? Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553mm x 1.748mm x 1.467mm, trọng tâm xe cũng được hạ thấp 10mm so với phiên bản trước. Chỉ riêng phần đuôi xe của City cũng thay đổi rất khác biệt, có các đường gân và hốc sắc, đèn hậu chém cạnh mạnh.. và có cả ốp khuếch tán khí gầm kiểu xe đua, dù chả có tác gì ngoài đẹp!

Phần đầu xe của Honda City mới tiếp tục áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình đôi cánh, cụm đèn trước với dải đèn LED chạy ban ngày gắn liền với hai thanh chrome hai bên tạo thành một khối vững chắc ở đầu xe. Trên phiên bản RS mới, mặt ca-lăng được sơn đen cùng logo RS dập nổi đầy cá tính, cụm đèn trước Full LED hiện đại và cặp đèn sương mù LED.

Khoang nội thất cũng có nhiều sự thay đổi, nhờ vào kích thước lớn hơn so với thế hệ trước nên khoang nội thất được điều chỉnh lại thiết kế của hàng ghế trước, khoang để chân hàng ghế sau và khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước đều tăng lên, mang lại không gian thoải mái và tầm nhìn thoáng đãng hơn cho hành khách ngồi sau.

Khu vực táp lô được thiết kế gọn gàng, tăng cảm giác thoải mái đồng thời tạo ra tầm nhìn rộng rãi khi cầm lái. Ngoài ra, tầm nhìn của người lái cũng được cải thiện nhờ việc thay đổi vị trí gương chiếu hậu, giảm đi điểm mù tại cột A.

Honda City thế hệ thứ 5 tại Việt Nam có một số trang bị mới “đáng tiền” và đáng để định vị giá cao trong phân khúc, như hệ thống điều khiển hành trình, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống khởi động bằng nút bấm và chế độ lái thể thao. Ngoài ra mẫu xe hạng B này còn được trang bị tiêu chuẩn là nội thất da, màn hình cảm ứng được tăng lên 8 inch (6,8 inch trên thế hệ trước) và được hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, điều hoà tự động và cửa gió hàng ghế sau (riêng phiên bản G không có)…

Cũng giống như Honda City thế hệ thứ 4 cũ, Honda City 2021 được trang bị hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi đa góc, 6 túi khí…Và với lần đầu tiên xuất hiện phiên bản Honda City RS tại Việt Nam, mẫu xe cao cấp nhất này được trang bị như lẫy chuyển số trên tay lái, hệ thống khởi động từ xa, đèn pha full-led. Thế nhưng tất cả phanh sau đều thay đĩa bằng kiểu phanh tang trống, kể cả bản thể thao RS.

Xét cả 3 phiên bản, rõ ràng Honda Việt Nam theo truyền thống chưa khi nào muốn bán xe “rẻ” hay bị mang tiếng “taxi”. Vì thế Honda có ý “hướng” khách hàng vào các phiên bản cao cấp của mẫu xe này là Honda City L và Honda City RS. Vì vậy phiên bản Honda City G (có giá bán 529 triệu đồng) thiếu khá nhiều trang bị; Chìa khóa không thông minh, không có hệ thống pha Led, không đèn gầm, không cruise control, điều hòa cơ, gương không gập điện, không camera lùi, chỉ có 2 túi khí, tay lái bọc nhựa, ghế nỉ, không bệ tỳ tay trung tâm, kích thước vành 15 inch (các phiên bản khác là 16 inch)…

Kể từ khi được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2013, Honda City đã được nhiều khách hàng lựa chọn, trong vòng 3 năm 2018 – 2020, hơn 25.000 chiếc Honda City thế hệ thứ 4 đã được giao đến tay khách hàng, giúp mẫu xe này luôn nằm trong Top 3 xe bán chạy nhất phân khúc B tại Việt Nam. Trong nhóm xe sedan nhỏ, Honda City cũng luôn được định vị "cao sang" và đắt nhất. Với giá niêm yết 529-599 triệu đồng, Honda City 2021 tiếp tục đứng trên khi so sánh với Kia Soluto (369-469 triệu đồng), Mitsubishi Attrage (375-460 triệu đồng), Suzuki Ciaz (529 triệu đồng), Toyota Vios (470-570 triệu đồng), Hyundai Accent (426-542 triệu đồng) và Mazda2 (479-599 triệu đồng).

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên