Trang chủ > REVIEW > Honda City 2023 trang bị "full" công nghệ thông minh

Honda City 2023 trang bị "full" công nghệ thông minh

# REVIEW | July 6, 2023

Mẫu xe du lịch hạng B có danh tiếng thể thao nhất phân khúc tại Việt Nam - Honda City vừa chính thức có phiên bản nâng cấp 2023. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Honda City ra mắt với sự thay đổi bổ sung lớn nhất là hệ thống an toàn thông minh Honda Sensing. Mức gía không nhiều thay đổi, khởi điểm từ 559 triệu đồng.

Cùng ngày ra mắt dòng xe 7 chỗ cỡ nhỏ Honda BR-V hoàn toàn mới, mẫu xe du lịch cỡ B là Honda City bản nâng cấp 2023 cũng được HVN cho ra mắt. Đây là mẫu xe nhỏ rất thanh công của Honda Việt Nam tại thị trường trong nước, với doanh số tổng cộng 75.503 chiếc sau hơn 10 năm bán.

Honda City 2023 được lắp ráp trong nước, có 3 phiên bản: G, L và RS với giá bán lần lượt là 559, 589 và 609 triệu đồng - riêng màu Đỏ sẽ đắt hơn 5 triệu đồng.

Phiên bản nâng cấp Honda City 2023 có các thay đổi nhỏ về mặt thiết kế và bổ sung ấn tượng về trang bị. Ngoại thất được cải tiến với phần lưới tản nhiệt tổ ong mới (cho phiên bản RS), bánh mâm đa chấu kiểu dáng mới trong khi tổng chiều dài của xe được tăng thêm 36 mm, lên mức 4.589 mm. Khoang cabin của xe được trang trí với viền chỉ đỏ tương phản kiểu thể thao.

Nội thất của Honda City sở hữu ghế và vô-lăng bọc da trên 2 phiên bản L và RS, bảng đồng hồ với màn hình màu 4,2 inch kết hợp các đồng hồ analog truyền thống, màn hình giải trí 8 inch và hệ thống âm thanh lên tới 8 loa. Xe cũng được trang bị chìa khóa thông minh với tính năng khởi động từ xa và mở cửa thông qua nhận diện bằng cảm biến. Honda City cũng có hệ thống kết nối thông minh Honda Connect, tương tự các mẫu xe cao cấp.

Ấn tượng thay đổi đáng chú ý nhất trên Honda City mới là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda Sensing đã được lắp hoàn toàn đầy đủ trên cả 3 phiên bản Honda City. Hệ thống trang bị an toàn này có đủ 6 tính năng gồm: Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình (ACC), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Ngoài ra, Honda City 2023 cũng đã được cập nhật phanh đĩa 4 bánh cho phiên bản L và RS, cùng với một số trang bị an toàn cơ bản khác như:  6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA)...

Riêng về động lực, Honda City facelift không có thay đổi. Trang bị động cơ i-VTEC 1.5L sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Là bản nâng cấp với công nghệ thông minh đầy đủ, nhưng xe chỉ tăng giá nhẹ (559 - 609 triệu đồng) tạo ra sức cạnh tranh mạnh với các đối thủ như: Hyundai Accent (426,1 - 542,1 triệu đồng), Toyota Vios (479 - 592 triệu đồng).

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên