Trang chủ > REVIEW > Honda City đoạt vị trí số 1 trong top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 4

Honda City đoạt vị trí số 1 trong top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 4

# REVIEW | May 14, 2022

Trong tháng 4 vừa qua, Honda City tăng doanh số vượt bậc, đạt 3.013 chiếc, đứng đầu phân khúc sedan cỡ B, vượt trên cả các mẫu xe có doanh số mạnh như Toyota Vios (2.522 chiếc) và Hyundai Accent (1.900 chiếc). Honda City đứng đầu cả danh sách Top 10 xe bán chạy nhất tháng.

Honda City đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: G giá 529 triệu đồng, L giá 569 triệu đồng và RS giá 599 triệu đồng. Mặc dù là mẫu xe được đánh giá có phong cách thể thao nhất trong hạng xe du lịch cỡ B. Tuy nhiên doanh số của City vân chưa khi nào vượt được đối thủ Vios và Accent. Nhưng gần đây với các chiến dịch khuyến mại giảm giá lớn, đang được giảm giá từ 10-30 triệu đồng tùy phiên bản, tặng kèm phụ kiện trị giá tới 25 triệu đồng và nhận hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Sức bán của chiếc xe nhỏ này đã đột ngột vượt lên, tăng trưởng doanh số so với tháng trước tới 72%.

Đối thủ trực tiếp là Toyota Vios đứng ngay phía sau khi bán được hơn 2.500 xe. Việc sắp đặt được nguồn cung, lại được hưởng ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ, cả hai mẫu xe hạng B này đều đạt được doanh số rất khả quan trong tháng 4 vừa qua. Với mẫu xe bán chạy thứ 3 là Cross, nếu như tháng 3/2022, Toyota Corolla Cross có doanh số 2.373 xe thì tháng 4 vừa qua, mẫu xe này đạt doanh số chỉ đạt 2.259 xe, giảm hơn 100 xe so với tháng trước.

Bất chấp sự xuất hiện của bộ đôi Toyota Avanza Premio và Veloz Cross nhưng do khó khăn trong nhập khẩu... Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi hút khách nhất Việt Nam. Doanh số bán mẫu xe này trong tháng 4 đạt 1.652 xe.

Cả 4 mẫu xe đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng đều là các mẫu xe của Honda và Toyota, trong khi Hyundai Accent rơi xuống vị trí thứ 5 (tụt 1 hạng so với tháng trước). Và không chỉ có Accent rơi vào tình trạng này, việc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn đã ảnh hưởng lớn việc bán hàng của Hyundai, trực tiếp khiến Santa Fe và Tucson rơi khỏi danh sách top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng.

P.V

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên