Trang chủ > REVIEW > Honda CR-V phiên bản 2023 chính thức ra mắt với thiết kế giống.. Hyundai

Honda CR-V phiên bản 2023 chính thức ra mắt với thiết kế giống.. Hyundai

# REVIEW | July 14, 2022

Mẫu crossover hạng C của Honda vừa chính thức lộ diện tại Mỹ, tuy gọi là Honda CR-V thế hệ mới nhưng vẫn giữ nguyên động cơ, chỉ cải tiến nhiều chi tiết thiết kế khác. Đặc biệt CR-V được chỉnh sửa về mặt thiết kế bên ngoài hơi.. kỳ lạ, vì bị chê là bớt thể thao cơ bắp đi mà có phần giống xe Hyundai.

Honda CR-V thế hệ mới nhưng vẫn sở hữu động cơ I4 1.5L tăng áp, cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh RearTime AWD của Honda. Ngoài ra, xe còn được cung cấp thêm tùy chọn hệ thống Hybrid với động cơ xăng 2.0L kết hợp với 2 mô tơ, cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

Ngoại thất là điểm nhấn chính của Honda CR-V thế hệ mới với thiết kế "hiền" đi rất nhiều so với đời cũ đậm chất thể thao. Đặc biệt phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn với khung hình như của Hyundai!? Đèn pha LED được trang bị cho tất cả các phiên bản, tuy nhiên thiết kế đèn hậu cũng nhiều thay đổi cho mẫu xe này.

Thực tế, Honda CR-V 2023 được tăng chiều rộng thêm khoảng 10 mm, chiều dài tổng thế và trục cơ sở được tăng lần lượt 69 mm và 41 mm; cùng với đó, xe được định vị lại các trụ A, với việc được đẩy lùi lại 119 mm va mở rộng sang hai bên 71 mm và thấp hơn 36 mm. Honda cũng chuyển gương chiếu hậu gắn xuống phần cửa thay vì cửa kính như trước.

Khoang cabin của CR-V thế hệ mới cũng được nâng cấp với thiết kế bảng táp-lô đơn giản và gọn gàng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí 7 hoặc 9 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây, cùng sạc điện thoại không dây. Phiên bản cao cấp nhất có hệ thống âm thanh Bose với 12 loa.

Hệ thống an toàn vẫn là gói Honda Sensing được hỗ trợ bởi camera góc rộng 90 độ và radar sóng ngắn, gồm các tính năng: Hỗ trợ khi có ùn tắc giao thông, kiểm soát phanh tốc độ thấp với khả năng nhận dạng biển báo giao thông, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng bám theo ở tốc độ thấp, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo điểm mù. Honda CR-V 2023 cũng được xây dựng với ngôn ngữ kiến trúc toàn cầu mới, cho cảm giác lái mượt và và độ cân bằng tốt hơn. Honda cũng thông báo rằng thân xe cứng hơn 15% trong khi hệ thống treo trước MacPherson được sửa đổi và hệ thống vô-lăng với tỷ số lái biến thiên giúp nâng cao cảm giác lái với độ chính xác.

Tại Mỹ, các phiên bản chạy xăng Honda CR-V thế hệ mới sẽ chính thức bán ra vào mùa hè này trong khi bản Hybrid sẽ xuất hiện vào cuối năm, hiện giá bán chính thức của xe chưa được công bố.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên