Trang chủ > REVIEW > Honda CRV Điện chạy cả Hydro lỏng lẫn cắm Sạc chính thức ra mắt

Honda CRV Điện chạy cả Hydro lỏng lẫn cắm Sạc chính thức ra mắt

# REVIEW | February 28, 2024

Chính thức Honda cho ra mắt thế giới thế hệ xe “Xanh” hoàn chỉnh kiểu mới có thể bán hàng loạt, đây là xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) bao gồm cả nguồn điện cắm sạc ngoài (Plug-in). Mẫu xe đầu tiên chính là CR-V e:FCEV sẽ được bán ở Nhật Bản và Mỹ vào mùa hè này. Nếu dùng cả hai loại nhiên liện, chiếc e:FCEV có thể đi được gần 700km.

Honda CR-V e:FCEV được trưng bày tại Triển lãm Pin nhiên liệu và hydro quốc tế lần thứ 21 tại Tokyo, Nhật Bản. Với sự kiện này Honda cũng sẽ là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên ra mắt mẫu xe dùng nhiên liệu Hydro lỏng (FCEV) có cả chức năng sạc điện, cho phép sạc pin tích hợp từ nguồn điện bên ngoài. Với “combo” tiếp liệu này, ngoài các ưu điểm của FCEV như phạm vi lái xe dài và thời gian tiếp nhiên liệu hydro ngắn, tính năng cắm điện để sạc pin sẽ càng nâng cao sự tiện lợi của FCEV.

CR-V e:FCEV dự kiến sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hơn 600 km (372 dặm) khi nạp đầy bình hydro, thời gian tiếp nhiên liệu hydro ngắn, khoảng 3 phút. Nếu thêm nguồn cắm điện sạc pin EV sẽ bổ sung thêm hơn 60 km (37 dặm) nữa. Nguồn cắm sạc này có thể lấy từ các nguồn điện dân dụng hoặc công nghiệp cả AC và DC. Tiêu chuẩn cổng sạc tương thích cả hệ thống Nhật Bản và Mỹ. Thậm chí xe cũng có thể cấp điện công suất cao cho các thiết bị ngoài trời.

Được biết hệ thống pin nhiên liệu FCEV này là do Honda và General Motors (GM) đồng phát triển. Chính vì vậy mẫu xe CR-V e:FCEV sẽ được sản xuất tại nhà máy Honda (ở Ohio, Mỹ) và xuất khẩu về Nhật và bán tại Bắc Mỹ từ giữa năm 2024.

Công nghệ pin điện từ nguồn nhiên liệu hydro lỏng FCEV này của Honda có đặc điểm “hiện đại” hơn công nghệ cũ đáng chú ý ở chỗ nó rẻ hơn gấp 3 lần. Nhờ thay thể một số kim loại quý trong hệ thống pin, như bạch kim hay vàng, bằng các vật liệu có giá rẻ hơn; cùng với đó, quá trình sản xuất cũng được tự động hóa để tối ưu chi phí.

Honda Motor

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên