Trang chủ > REVIEW > Honda HR-V thế hệ mới tăng ngập công nghệ giá không đổi

Honda HR-V thế hệ mới tăng ngập công nghệ giá không đổi

# REVIEW | June 15, 2022

Thế hệ mới của Honda HR-V được ra mắt chính thức Việt Nam từ ngày 20/6 với 2 phiên bản RS và L, có giá từ 826 triệu đồng không tăng so với xe cũ. Tuy nhiên điều hấp nhất ở chiếc CUV cỡ nhỏ này của Honda là gói nâng cấp công nghệ thông minh mới Honda Sensing và động cơ 1.5L tăng áp. Honda HR-V thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với nhiều cải tiến cách âm so với thế hệ cũ.

Ngày 15/6, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu HR-V thế hệ mới với nhiều thay đổi toàn diện cả về bên trong lẫn bên ngoài, nhằm lấy lại doanh số vốn quá "kém" so với các mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị khác như: Toyota Corolla Cross, KIA Seltos, Hyundai Creta...

Honda HR-V thế hệ mới đã bỏ phiên bản G, bổ sung phiên bản RS thể thao với gói công nghệ "đỉnh cao" kèm giá bán 871 triệu đồng, và giữ phiên bản L (có giá 826 triệu đồng). Mức gía này có thể so ngang với Toyota Cross bản V với công nghệ TSS ( giá 846 triệu)

HR-V mới ra đã được bổ sung gói an toàn Honda Sensing trên cả 2 phiên bản, trong đó bao gồm các tính năng an toàn và hỗ trợ lái tương tự CR-V và Accord. Thêm cả Hệ thống thông báo xe phía trước lăn bánh (LCDN), một cập nhật tốt hơn cả CR-V, tương tự như Civic thế hệ mới.

Đặc biệt, mẫu xe này đã thay động cơ 1.8L hút khí tự nhiên trước đây bằng cỗ máy 1.5L VTEC TURBO tăng áp mới, tương tự các mẫu xe như: Civic, CR-V và Accord nhưng được tinh chỉnh "gọn nhẹ" cho phù hợp với một mẫu urban SUV, với công suất tối đa 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút, đi cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống treo và lái cũng được cải tiến tao nên chất vận hành êm nhẹ hơn!

Các thay đổi về mặt ngoại thất của Honda HR-V thế hệ mới được tăng kích thước đáng kể so với trước khiến xe nhìn bề thế to lớn hơn chút ít; chiều dài tổng thể và chiều rộng tăng thêm lần lượt 51 mm và 18 mm. Trong khi đó, phiên bản RS được bổ sung bánh mâm thể thao với kích thước 18 inch.

Ngoại hình xe được thay đổi khá nhiều ở các chi tiết như: Lưới tản nhiệt dạng lưới thép, cụm đèn trước LED hoàn toàn, cản trước với các chi tiết mạ Chrome mới, đường gân nổi bật chạy dọc thân xe, đuôi xe thiết kế mới hoàn toàn, vuốt theo phong cách xe thể thao fastback, dải đèn LED nối liền 2 cụm đèn hậu. Phiên bản RS sở hữu một số chi tiết được sơn đen cùng với logo RS được gắn ở lưới tản nhiệt và đuôi xe, giúp phân biệt với bản L.

Trên phiên bản RS, ngoài các cập nhật về ngoại thất cũng như điều chỉnh nhẹ về kỹ thuật mang lại khả năng lái thể thao hơn, Honda còn tích hợp cho mẫu xe này ứng dụng mạng viễn thông để kết nối với xe thông qua điện thoại thông minh có tên gọi HONDA CONNECT, sở hữu 3 nhóm tính năng chính: Điều khiển xe, an toàn/bảo mật và thuận tiện. Theo công bố từ HVN, ứng dụng này sẽ được miễn phí cho khách hàng trong năm đầu tiên và mức phí 1 triệu đồng/năm từ năm thứ hai.

Khoang nội thất của HR-V vẫn được thiết kế rộng rãi, với hàng ghế sau được đặt lùi 30 mm và tăng không gian vai thêm 35 mm, cùng với đó là ghế Magic seat tương tự các sản phẩm khác của Honda. Về tiện ích, xe sở hữu màn hình giải trí 8 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto; và trang bị tới 8 loa trên phiên bản RS. Tuy nhiên ấn tượng nhất ở nội thất của HR-V mới chính là chất liệu da, crom, và cách bố trí thiết bị khiến nổi rõ cảm giác sang trọng và không gian cabin chắc chắn tiện nghi hưởng thụ cao hơn hẳn các đối thủ rõ rệt.

Honda Việt Nam thông báo HR-V thế hệ mới sẽ có mặt tại các đại lý chính hãng vào ngày 20/6 tới với 5 tùy chọn màu sắc. Riêng màu trắng sẽ có giá cao hơn là 5 triệu đồng.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên