Trang chủ > REVIEW > Honda liên doanh với Sony chế tạo xe điện

Honda liên doanh với Sony chế tạo xe điện

# REVIEW | June 8, 2022

Một liên doanh được thành lập giữa Sony và Honda với những chiếc xe điện đầu tiên ra mắt vào năm 2025. Liên doanh này sẽ có nhiệm vụ tạo ra những mẫu xe điện có hàm lượng kỹ thuật điện tử cao cấp, dựa trên thế mạnh công nghệ của Sony. Động thái này nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh với các hãng xe điện mới lấy trang bị điện tử thông minh làm nền tảng như Apple

Honda thông báo họ sẽ thành lập một liên doanh với hãng điện tử khổng lồ Sony vào cuối năm nay nhằm chuẩn bị cho sự xuất hiện của những chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2025. Sony sẽ phát triển phần mềm, các thuật toán xử lý dữ liệu và nội dung giải trí có sẵn trên xe như phim ảnh và âm nhạc, trong khi Honda sẽ cung cấp phần cứng và các tính năng an toàn cho xe.

Ông Yoshida - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sony cho biết cả hai hãng muốn đóng góp vào cuộc cách mạng về phương tiện di chuyển của Nhật Bản. Ông Yoshida cũng cho rằng Sony và Honda có những lĩnh vực chiếm thế mạnh hơn có thể cạnh tranh với Apple – hãng điện thoại iphone nổi tiếng cũng đang nhảy vào ngành chế tạo ô tô.

Người đứng đầu Sony Group cho biết liên doanh dự kiến giữa tập đoàn này và hãng Honda Motor có thể tiến hành đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) khi hai doanh nghiệp chính thức phát triển xe điện cùng nhau. Ngoài ra, ông Kenichiro Yoshida cũng cho rằng liên doanh mới giữa Sony và Honda nên hoạt động độc lập về lâu dài, thay vì đặt dưới quyền của Sony hay Honda, để có những bước phát triển mạnh hơn.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên