Trang chủ > REVIEW > Honda ra mắt cả ba mô tô phân khối lớn CB1000R, CB650R và CBR650R

Honda ra mắt cả ba mô tô phân khối lớn CB1000R, CB650R và CBR650R

# REVIEW | December 19, 2021

Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu một loạt phiên bản mới các mẫu xe CB thuộc 2 dòng Naked & Super Sports. Cặp đôi sportbike và naked-bike cỡ trung CB650R và CBR650R được có giá bán lần lượt là 245,9 và 253,9 triệu đồng, trong khi mẫu Neo Sports Café có giá bán lên tới 509 triệu đồng.

Cặp đôi sportbike và naked-bike cỡ trung CB650R và CBR650R đều sử dụng chung động cơ 4 xylanh DOHC cho công suất 95,2 mã lực tại 12.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 63 Nm cùng hộp số 6 cấp ly hợp chỉnh tay và hệ thống dẫn động bằng xích.

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị hệ thống ly hợp chống trượt hai chiều, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, hệ thống phanh ABS trước/sau, đèn pha led, giảm xóc trước dạng up-side-down, màn hình màu LCD…

Đặc trưng riêng của từng phân khúc sẽ giúp hai mẫu xe này có sự khác biệt rõ ràng: Naked-bike CB650R mang phong cách Neo Sports Café, tư thế ngồi thoải mái, gầm xe cao, tay lái rộng…, còn với mẫu Sportbike CBR650R là bộ yếm bao trọn cụm động cơ, trọng tâm thấp, tư thế lái ôm trọn bình xăng.

Trong khi đó mẫu nakedbike Honda CB1000R dành cho năm 2022 tới đây tại Việt Nam được trang bị động cơ DOHC 4 xylanh dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 145,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 104Nm tại 8.250 vòng/phút. Honda cho biết, mẫu xe này được đưa sức mạnh lên vòng tua đầu nên lực kéo đã đạt 80% ngay từ dải vòng tua thấp, từ 6.000 vòng/phút nhằm đáp ứng thói quen di chuyển ở phân khúc này.

Một số trang thiết bị điện tử hỗ trợ cho mẫu xe này bao gồm Hệ thống ga điện tử TBW (Throttle by Wire) đi kèm với 3 chế độ lái (Rain, standard, Sport), các tuỳ chỉnh Sức mạnh động cơ (P), Lực phanh động cơ (EB) và Hệ thống kiểm soát lực kéo của Honda (HSTC)…  

Một số trang bị đáng chú ý khác trên mẫu xe này với hệ thống phanh ABS trước/sau, màn hình điều khiển màu LCD, hệ thống giảm xóc với Showa SFF-BP (Separate Function Front Fork – Big Piston) ở phía trước và dạng đơn phía sau có thể điều chỉnh độ phản hồi và độ nén…

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên