Trang chủ > REVIEW > Honda rục rịch bán xe tay ga địa hình ADV ở Việt Nam?

Honda rục rịch bán xe tay ga địa hình ADV ở Việt Nam?

# REVIEW | July 29, 2022

Dòng xe tay ga chuyên địa hình kiểu Urban-Adventure ở hạng phổ thông đang là mốt được dân chơi thành thị rất ưa thích. Mới đây Việt Nam cũng đã xuất hiện chiếc Aprila SR GT200 là sản phẩm chính hãng đầu tiên của dòng xe này, trước cả Honda dù là hãng xe mạnh nhất về xe máy ở Việt Nam. Tuy nhiên ngay lập tức đã xuất hiện thông tin về mẫu xe Honda ADV 350 vừa được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Có thể Honda cũng không thể "ngồi im" lâu hơn nữa. Liệu sắp có Honda ADV bán chính thức cho thị trường trong nước.

Tại thị trường Việt Nam hiện mới chỉ có mẫu xe ga chuẩn dáng Adventure cỡ nhỏ là Aprilia ST GT200 được phân phối chính thức (lắp ráp tại nhà máy của Piaggio Việt Nam), với giá bán từ 97 triệu đồng. Và dòng xe ga ADV cỡ lớn BMW C400X, C400GT giá khoảng 300 triệu, không kể một số dòng xe ga Adventure Touring nhập tư nhân như Honda ADV 150/160/350.

Vì vậy không bất ngờ khi mới đây, Honda đã có động thái bảo vệ quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp thêm cho một sản phẩm đáng chú ý tại Việt Nam, bước đầu trong việc đưa một mẫu xe mới về thị trường trong nước. Đó là xe tay ga địa hình ADV 350.

Mẫu xe này đã được nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp lên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vào ngày 14/2/2022, và được công bố ngày 25/7 vừa qua. Quyền sở hữu thiết kế thuộc về tập đoàn Honda Motor tại Nhật Bản.

Hiện tại, thị trường Việt Nam đã có bán mẫu xe này nhưng dưới dạng nhập khẩu tư nhân từ Thái Lan, chưa phải chính hãng. Honda ADV 350 được trang bị động cơ xăng eSP+ SOHC dung tích 330 cc 1 xi-lanh 4 van, cho công suất tối đa 28,8 mã lực và mô-men cực 31,5 Nm; kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Tương tự các mẫu xe tay ga địa hình (Adventure - Touring), mẫu xe này cũng được trang bị kính chắn gió ở mặt nạ, ốp che tay cầm cỡ lớn để phục vụ các hành trình đến nhiều địa hình. Ngoài ra, Honda ADV 350 có thêm phanh đĩa cho cả 2 bánh, cùng giảm xóc hành trình ngược cho bánh trước. Về an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh, kiểm soát lực kéo HSTC, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Cùng với đó là chìa khóa thông minh và cốp xe dung tích tới 48 lít.

Tuy nhiên, khả năng mẫu xe này được Honda Việt Nam bán ra chưa có lịch nào cụ thể. Vì phiên bản dung tích nhỏ hơn ADV 150 đã được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp trong nước từ đầu năm 2021 nhưng hiện tại vẫn chưa được bán chính thức.

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên