Trang chủ > NEWS REVIEW > Honda Việt Nam bán 2,6 triệu xe máy – 29,7 nghìn ô tô năm 2019.

Honda Việt Nam bán 2,6 triệu xe máy – 29,7 nghìn ô tô năm 2019.

# NEWS REVIEW | May 25, 2020

Tổng kết thị trường ô tô - xe máy một năm, Honda Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và mở rộng hoạt động mạnh trên mọi mặt từ kinh doanh ô tô và xe máy và các hoạt động xã hội. Từ tháng 4/2019 đến hết T3/2020, bán 2,6 triệu xe máy – 29,7 nghìn  xe hơi, xuất khẩu thu về gần 400 triệu USD..

Bất chấp ảnh hưởng chung từ đại dịch COVID-19 ở quý cuối năm tài chính 2020, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda bao gồm xe máy, ô tô và sản phẩm máy động lực tuy giảm nhưng đối với Honda Việt Nam (HVN) năm tài chính 2020 vẫn đem lại nhiều kết quả tích cực.

Trong mảng xe máy, tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2020 đạt khoảng hơn 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Riêng doanh số bán hàng của HVN đạt mức là gần 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019, thị phần đạt 79,7%.

Cả năm, HVN liên tiếp ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại. Mở mới 11 HEAD (Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 26 WSS mới (Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ) và 02 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chính thức phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. 2019 cũng là năm bùng nổ hoạt động đua xe thể thao Honda, tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với 6 chặng đua, chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2019) và nhiều giải đua quốc tế khác, đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các giải thế giới.

Trong mảng xe hơi, doanh số bán hàng của HVN đạt hơn 29.700 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên, vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch. Mở thêm 6 đại lý mới, nâng tổng số Đại lý Ôtô Honda trên toàn quốc lên 38 Đại lý. Tiếp tục củng cố thương hiệu Honda với các giá trị cốt lõi: Thiết kế năng động, thể thao - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội.

Hai mẫu xe City và CR-V tiếp tục chiếm giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là gần 8.500 xe và gần 9.700 xe. Bên cạnh đó, HVN chính thức giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Brio lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, sau gần 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda Brio lọt vào top 5 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc A với doanh số tích lũy đạt hơn 3.400 xe tính từ tháng 6/2019 đến tháng 3/2020. Dòng xe du lịch cao cấp cỡ lớn Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới cũng xuất hiện với thông điệp “Định đẳng cấp – Tạo tương lai”.

Các hoạt động đóng góp xã hội, HVN duy trì và nâng cao các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên đến gần 14.7 triệu người, tăng 88% so với năm tài chính 2019.

Đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”. Tài trợ cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới.

Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch Covid-19 bằng các hoạt động thiết thực. Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: tổ chức Sân chơi Ý tưởng Trẻ thơ, trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện.

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên