Trang chủ > LIFE DRIVE > Honda Việt Nam cấp xe máy điện cho Bưu Điện

Honda Việt Nam cấp xe máy điện cho Bưu Điện

# LIFE DRIVE | December 30, 2021

Hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường xanh sạch, từ ngày 01 tháng 01 năm 2022, Honda Việt Nam kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng loạt xe máy điện hiệu Honda Benly e. Đây là dòng xe máy điện rất đẹp và bền được sử dụng phổ biến tại Nhật và nước ngoài. Đây là dự án hỗ trợ chuyên ngành, chưa có thông tin về việc phân phối xe máy điện Honda tới người dùng.

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe máy điện vào hoạt động giao nhận. Xe điện Benly e: của HVN được thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm nên rất tiện cho nhân viên bưu tá. Nó là phiên bản điện cải biến từ dòng xe Benly - xe tay ga giao hàng của Honda được phát triển tại Nhật Bản, hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, chủ yếu là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng. Benly e: được cung cấp năng lượng bởi pin điện kép lithium-ion 50,4V có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Công suất tối đa của động cơ là 4,2kW tại 3.900 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 15Nm tại 1.500 vòng/phút.

Xe được trang bị bộ sạc rời bên ngoài với thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe là khoảng 4 tiếng. Xe có thiết kế đèn pha LED hình 6 cạnh. Benly e: được trang bị giá chở hàng lớn phía sau cùng giỏ đựng đồ phía trước, với trọng tải đồ tối đa lên đến 60kg. Điểm nổi bật trên mẫu xe là trang bị chức năng hỗ trợ lùi xe, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong trường hợp di chuyển trong không gian hẹp hoặc mặt đường nghiêng.

Ở Việt Nam, xe điện vẫn đang tồn tại nhiều thách thức về mặt công nghệ và kỹ thuật bao gồm: khả năng vận hành so với xe chạy bằng xăng; chi phí đầu tư cơ sở vật chất; yêu cầu trong quy trình tái chế pin và khung pháp lý; vấn đề giấy phép lái xe và an toàn. Pin và quy trình sạc được coi là chìa khóa chính để biến việc phổ biến xe máy điện trở thành hiện thực. Từ quan điểm về sự thuận tiện cho người dùng, HVN nhận thấy sự cần thiết trong việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và xây dựng cơ sở hạ tầng để đổi pin một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Từ 2019 HVN cũng đã hỗ trợ Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và trường Đại học Công nghệ Giao thông 180 xe máy điện PCX ELECTRIC để phục vụ cho quá trình nghiên cứu. Có thể đây là những bước đi chuẩn bị cho thị trường thương mại của Honda với xe điện tại Việt Nam.

MInh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên