Trang chủ > LIFE DRIVE > Honda Việt Nam phục hồi doanh số ấn tượng toàn năm tài chính 2022

Honda Việt Nam phục hồi doanh số ấn tượng toàn năm tài chính 2022

# LIFE DRIVE | May 30, 2022

Sau khi công bố kết quả kinh doanh của năm tài chính 2022 (từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2022), Honda Việt Nam (HVN) đã thể hiện đà tăng trưởng và phục hồi kinh doanh cùng các mảng hoạt động xã hội ấn tượng. Mảng kinh doanh xe máy chủ lực trong nước đạt hơn 2 triệu chiếc, tuy vẫn giảm 2,7% so với năm tài chính 2021, nhưng đà giảm đã được dừng lại so với mức -7% của riêng năm 2021. Đặc biệt thị phần của xe máy Honda lại tăng thêm đồng thời mảng kinh doanh Ô tô cũng tăng trưởng trở lại sau giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19. Các hoạt động đóng góp xã hội vẫn được HVN duy trì và tiếp tục mở rộng hơn bất chấp khó khăn chung.

Đối mặt với tình trạng thị trường xe máy Việt Nam giảm doanh số liên tục trong các năm qua, cộng với năm dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề tới sản xuất kinh doanh chung. Nếu tính riêng năm 2021, tổng doanh số xe máy của cả năm 2021 chỉ đạt 1.992.365 xe, giảm tới 7% so với năm 2020. Nhưng từ tháng 12/2021 doanh số bán xe là 253.849 xe, bắt đầu tăng 26% so với tháng trước và tăng 2.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đà phục hồi trở lại của mảng xe máy của HVN bắt đầu mạnh mẽ trở lại. Bằng các nỗ lực sản phẩm mới HVN đã thể hiện sức mạnh xuất sắc khi tổng kết số liệu kinh doanh cuối cùng theo năm tài chính 2022 (từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2022), với mảng kinh doanh xe máy chủ lực trong nước đạt hơn 2 triệu chiếc, giảm 2,7% so với năm tài chính 2021 - mức giảm 7% của 2021 đã được kìm hãm. Chính kết quả phục hồi này của HVN cũng góp phần giúp Honda mở rộng thêm được thị phần toàn ngành xe máy Việt Nam. Tổng dung lượng thị trường Việt Nam hiện chỉ đạt hơn 2,5 triệu chiếc, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này giúp thị phần Honda đạt tới 80%, tăng 2% so với trước đó.

Trong năm tài chính vừa qua, HVN đã giới thiệu 18 mẫu xe, trong đó có 07 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính hãng tại thị trường Việt Nam, cụ thể gồm: SH350i, LEAD 125cc, CBR150R, Winner X, Africa Twin, Gold Wing và Rebel 1100. Về công nghệ, hãng tích hợp hầu hết động cơ eSP+ thông minh lên hầu hết các mẫu xe tay ga phổ thông; cùng với đó, các hệ thống khóa thông minh Smartkey, chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực kéo HSTC cũng dần được phổ cập. Đặc biệt mảng kinh doanh xe máy phân khối lớn của Honda tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ với hàng loạt mẫu xe nổi tiếng toàn cầu và các chương trình khơi dậy thị trường xe máy PKL bùng nổ.

LEAD 125cc hoàn toàn mới (ra mắt ngày 13/12/2021) - là phiên bản LEAD đầu tiên sở hữu động cơ thế hệ mới nhất của Honda, eSP+ 4 van

Đà phục hồi doanh số của Honda cũng nhờ một phần trong chính sách kinh doanh được thay đổi. HVN đã chuyển hướng đẩy mạnh thêm xuất khẩu với sản lượng năm tài chính 2022 tăng 22,5% so với năm trước. Theo đó, nhà sản xuất này thông báo đã xuất khẩu gần 207.000 xe máy nguyên chiếc (CBU) với tổng kim ngạch đạt hơn 462 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 25,5% so với năm tài chính 2021. Dự kiến, trong năm tài chính 2023, HVN sẽ xuất khẩu số lượng xe máy nguyên chiếc đạt hơn 225.000 chiếc, tăng khoảng 9% so với năm tài chính 2022. 

Trong năm tài chính 2023, để duy trì đà phát triển, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới với điểm nhấn là các công nghệ thông minh và an toàn cao cấp như các kỹ thuật mới về khung dập hàn laser thông minh thế hệ mới eSAF, đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng AHO, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC)..v.v. Đi kèm đó là đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ khách hàng thiết thực bằng khuyến mãi và hoạt động thương hiệu. Phát triển cộng đồng và các câu lạc bộ yêu xe, xây dựng sân chơi cho khách hàng xe máy cả nước. Đặc biệt HVN bắt đầu gia nhập mảng phương tiện "Xanh" với sự kiện kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam đưa vào sử dụng dòng xe máy điện Honda Benly e bắt đầu từ ngày 01 tháng 01 năm 2022.

Trong mảng kinh doanh Xe hơi, doanh số ô tô của HVN cũng có kết quả khả quan xét cả năm tài chính 2022. Mặc dù doanh số chỉ đạt hơn 24.000 xe, giảm gần 7% so với năm tài chính 2021. Nhưng đây cũng là con số phục hồi lạc quan khi đà giảm của HVN tính tới tháng 12 năm 2021 đang giảm là 11,1%. Kết quả này cũng là tự nhiên do tình trạng thị trường ô tô toàn quốc đang chịu ảnh hưởng nặng nề do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID – 19.  Tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam chỉ đạt khoảng 427.000 xe trong năm tài chính 2022, tăng trưởng 1% so với kỳ trước; trong đó, doanh số bán của mảng xe du lịch là gần 335.000 xe, giảm 0.5%.

Nhà sản xuất Nhật Bản tiếp tục tung ra các thế hệ mới và phiên bản mới của một số mẫu ô tô nhập khẩu, bổ sung công nghệ đáng chú ý như: Honda Sensing, Honda Connect.

Năm tài chính 2022 khó khăn nhưng đã thể hiện nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ôtô: “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”. HVN sẽ tiếp tục triển khai Chiến dịch “Feel The Performance”, với điểm nhấn là chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt do HVN phối hợp với hệ thống Nhà phân phối ô tô Honda tổ chức trên toàn quốc.

Mặc dù đối mặt với khó khăn nhưng Honda Việt Nam vẫn thể hiện xuất sắc vai trò của một doanh nghiệp hàng đầu với các đóng góp xã hội và hỗ trợ cộng đồng không ngừng nghỉ. HVN liên tục đồng hành cùng Chính phủ và địa phương trong việc phòng chống và đẩy lùi đại dịch với các khoản ủng hộ nhiều tỷ đồng. Đẩy mạnh các hoạt động môi trường xanh với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh. Triển khai “Ngày hội trồng cây 2022 – Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” - Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021 – 2025.

Năm tài chính 2022 cũng tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, Bộ GD, các Đại lý Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cũng như đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước.

Honda Việt Nam luôn giữ vững cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, xứng đáng với khẩu hiệu biểu tượng của Honda là " Tôi yêu Việt Nam"

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên