Trang chủ > REVIEW > Honda Việt Nam vượt qua khó khăn năm tài chính 2021 với doanh số hơn 2 triệu xe

Honda Việt Nam vượt qua khó khăn năm tài chính 2021 với doanh số hơn 2 triệu xe

# REVIEW | May 28, 2021

Tổng kết năm tài chính 2021 trong khó khăn vì dịch Covid, toàn thị trường Ô tô xe máy Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng. Honda Việt Nam vẫn duy trì được vị thế hàng đầu của mình bằng doanh số hơn 2 triệu xe cùng với nỗ lực đóng góp xã hội mạnh mẽ.

Với thế mạnh đứng đầu thị trường xe máy Việt Nam, trong năm tài chính 2021 tất cả các hãng xe máy bán ra khoảng 2,7 triệu xe, riêng Honda đã bán ra hơn 2 triệu xe, chiếm tới 78,6% thị phần. HVN cũng duy trì được vị thế của mình cả với mảng xe hơi, tiếp tục ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới cùng những đóng góp cho xã hội. Cụ thể, báo cáo năm tài chính 2021 (từ tháng 4/2020 đến tháng 3/2021) của Honda cho biết họ đã bán ra 2,1 triệu xe máy các loại. Con số này có bị sụt giảm so với chính HVN (giảm tới 18%) so với năm tài khoá 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Nhưng Honda vẫn là thương hiệu chiếm thị phần khống chế tại thị trường xe máy Việt Nam, với thị phần đạt 78,6%.

Hiện HVN vẫn duy trì hệ thống gần 800 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và ba Cửa hàng xe Phân khối lớn tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, cùng 30 Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy nhiệm. Ngoài ra, cũng trong năm tài hoá 2021, Honda Việt Nam cũng đã xuất khẩu khoảng 171.000 xe sang các thị trường châu Âu, Nhật Bản, châu Á… với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 368 triệu USD giảm 4,7% so với năm tài chính 2020.

HVN cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ trong năm tài chính 2021 tại phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ với siêu phẩm dẫn đầu WINNER X – lấn át đối thủ Yamaha Exciter. Đặc biệt, tuy thị trường khó khăn nhưng HVN vẫn duy trì được hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF), mở mới Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS). Trong khi các thương hiệu khác việc sụt giảm các đại lý đang diễn ra khá trầm trọng.

HVN cũng nỗ lực hỗ trợ tinh thần thể thao cho Việt Nam, tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020 và lần đầu tiên đưa vào thi đấu hạng mục Vietnam Talent Cup dành cho VĐV lứa tuổi 15-18, đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Đối với mảng kinh doanh ô tô, hãng cũng đạt doanh số bán hàng gần 26.000 xe giao đến tay khách hàng. Ra mắt hai mẫu xe Honda CR-V và Honda City mới. Mở thêm 4 đại lý chính hãng ô tô mới, nâng tổng số nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc lên 42.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN vẫn tích cực triển khai và phối hợp với các cơ quan nhà nước thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường; Các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, tăng lượng người được đào tạo lên 18,4 triệu người, tăng 25% so với năm tài chính 2020. HVN cũng phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một. Với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”, sau 03 năm triển khai từ năm học 2018 – 2019 đến nay, chương trình đã trao tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-37% trước năm 2018 lên 79% vào cuối năm 2020.

Trao tặng Giải thưởng Honda cho sinh viên xuất sắc các trường đại học trên cả nước. Tích cực phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng: Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt. Tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng chinh phục những thử thách mới.
Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên