Trang chủ > REVIEW > Honda Vision sẽ hết bị thổi Giá tại Việt Nam

Honda Vision sẽ hết bị thổi Giá tại Việt Nam

# REVIEW | July 12, 2022

Honda Việt Nam vừa chia sẻ thông tin họ bắt đầu tăng dần sản lượng xe tay ga cung cấp ra thị trường Việt Nam từ tháng 7, ưu tiên những mẫu xe đang bán quá ít như Vision. Đây là động thái từ phía nhà sản xuất nhằm giải quyết tình trạng thiếu xe bán do thiết hụt nguồn cung linh kiện, khiến thị trường xe máy khan hàng và giá bán thực tế tại các đại lý đang bị chênh đến hàng chục triệu đồng, đặc biệt là Honda Vision.

Tình trạng xe tay ga bị bán Chênh giá quá đắt gây bức xúc dư luận có thể sẽ dần được cải thiện đối với Honda Việt Nam (HVN) khi hãng vừa thông báo vào cuối tháng 6 các phương án xử lý: "Với việc dỡ bỏ phong tỏa Covid – 19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, chúng tôi dự kiến tăng dần số lượng cung ứng cho thị trường từ tháng 7 với một số mẫu xe tay ga thiếu hụt trong thời gian vừa qua để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ví dụ như xe Vision…" Với thông báo này, xe tay ga Honda sẽ dần ổn định sản lượng lắp ráp từ tháng 7. Đây là tin vui với khách muốn mua xe Vision bởi đã có thời điểm giá xe chênh tới gần 20 triệu đồng tại đại lý.

Các mẫu xe tay ga khác của Honda như LEAD, Air Blade, SH.. cũng chịu chung cảnh khan hàng và đội giá tới 10 triệu đồng hoặc cao hơn tùy phiên bản. Thậm chí, có một số đại lý hết hàng để giao khiến khách hàng phải chờ nhận xe tới vài tháng tiếp theo.

Liên tục từ đầu năm, HVN đã cho biết các vấn đề đang xảy ra trên toàn cầu có ảnh hưởng nặng nề và khiến sản lượng xe tay ga của HVN "giảm khoảng hơn một nửa so với kế hoạch ban đầu". Theo công bố, doanh số xe máy của hãng trong tháng 5 chỉ đạt 155.411 chiếc, giảm 15,9% so với tháng trước đó và giảm 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên