Trang chủ > REVIEW > Hyundai-KIA cũng vướng nghi vấn gian lận khí thải tại Đức

Hyundai-KIA cũng vướng nghi vấn gian lận khí thải tại Đức

# REVIEW | June 30, 2022

Nhà chức trách Đức đã tiến hành lục soát 8 địa điểm văn phòng của tập đoàn ôtô Hyundai-KIA tại Đức và Luxembourg liên quan những cáo buộc gian lận khí thải động cơ diesel ảnh hưởng đến hơn 210.000 xe. Hyundai-KIA bị cáo buộc đã bán hơn 210.000 xe động cơ diesel được lắp đặt thiết bị gian lận để có được các kết quả về khí thải ít ô nhiễm hơn so với thực tế. Vết "đen" gian dối về tiêu chuẩn của các hãng xe giờ lan sang cả thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc.

Theo các thông tin tổng hợp, tính đến năm 2020, Hyundai được cho là đã bán hơn 210.000 xe sử dụng động cơ diesel được lắp đặt “thiết bị gian lận” để các phương tiện này thể hiện mức khí thải gây ô nhiễm ít hơn so với thực tế. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành lục soát nhằm đảm bảo thu thập được những “thông tin liên lạc, phần mềm và tài liệu” liên quan đến các cáo buộc gian lận khí thải.

Mặc dù không thông báo chi tiết, nhưng tập đoàn Hyundai-KIA đã xác nhận việc các nhân viên điều tra Đức lục soát văn phòng và hiện tập đoàn đang phải làm việc với nhà chức trách Đức về vấn đề này.

Không chỉ Hyundai, hiện chính phủ Đức cũng đang tiến hành điều tra một số hãng chế tạo ô tô hoạt động tại nước này liên quan nghi vấn gian lận khí thải đối với các dòng xe sử dụng động cơ diesel và Hyundai là một trong số đó. Trước đó, hồi năm 2015 Volkswagen thừa nhận đã cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe ôtô động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó ước tính riêng tại Mỹ có khoảng 600.000 xe.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên