Trang chủ > REVIEW > Hyundai muốn xóa bỏ i10 bằng xe điện

Hyundai muốn xóa bỏ i10 bằng xe điện

# REVIEW | July 23, 2022

Hãng xe Hàn Quốc mới đây đã cho biết đang phát triển một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ chạy thuần điện, nhằm thay thế cho vị trí của Hyunai i10 trong tương lai, khi mà nhu cầu xe mini chạy xăng trong đô thị không còn hấp dẫn khách hàng trẻ.

Đây được coi là quyết định “phù hợp” trong bối cảnh xe điện đang trở thành xu hướng tiêu dùng, nhất là với nhóm khách hàng trẻ chỉ có nhu cầu chạy ngắn trong phố. Hãng cho biết, dù có sức hút rất lớn ở nhiều thị trường với doanh số khả quan, nhưng trong tương lai khi xe điện lên ngôi ở xã hội hiện đại, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này khó có thể tiếp tục duy trì sức hút. Tuy nhiên, i10 sẽ được kế thừa giá trị bởi một mẫu xe hoàn toàn mới chạy điện.

Giám đốc tiếp thị Hyundai châu Âu là Andreas-Christoph Hofmann xác nhận với tờ Automotive News, mẫu xe thay thế cho i10 sẽ cần một thời gian nữa mới có thể giới thiệu ra thị trường bởi các vấn đề về kỹ thuật. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ phải chấp nhận xe chưa thể mang lại nhiều lợi nhuận cho Hyundai.

"Ai trong ngành công nghiệp này cũng biết rằng mục tiêu của một mẫu xe điện giá rẻ là ngưỡng 20.000 euro", ông chia sẻ. Dù vậy, việc làm sao để chạm mốc này thì không ai biết, vì công nghệ chế tạo ắc quy và chi phí nguyên vật liệu hiện tại thật sự không cho hãng nào đạt mục tiêu trên. Trừ các dòng xe điện mini chất lượng "lôm côm" của Trung Quốc.

Cho đến thời điểm hiện tại, hãng chỉ đưa ra cam kết rằng dòng xe cỡ nhỏ thay thế cho i10 sẽ nằm trong ít nhất 11 mẫu xe thuần điện sẽ ra mắt tại châu Âu trong thập kỷ này.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên