Trang chủ > REVIEW > Hyundai Santa Fe ra mắt xe Hybrid tại Việt Nam giá 1,45 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe ra mắt xe Hybrid tại Việt Nam giá 1,45 tỷ đồng

# REVIEW | June 30, 2023

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 1,45 tỷ đồng, đây là xe được lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình.

Hyundai SantaFe hybrid tại Việt Nam sẽ có tới 6 màu sắc lựa chọn khác nhau. Về ngoại hình, Hyundai SantaFe hybrid không có khác biệt nhiều so với các mẫu crossover hiện đã có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên HTV cho biết bên trong mẫu xe xanh này sẽ có nhiều công nghệ và tính năng cao cấp.

Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng hệ thống Full Hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tuỳ từng điều kiện vận hành (Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong).

Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Trong khi đó, hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất  44,2kW (khoảng 60 mã lực), giúp chiếc xe có tổng công suất 230 mã lực.

Hỗ trợ cho hệ thống truyền động hybrid trên Hyundai SantaFe là hộp số tự động 6 cấp đi kèm hệ thống hỗ trợ lái E-Handling (tăng cường khả năng kiểm soát và ổn định thân xe trong quá trình lái xe). Đi kèm với đó, là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC với khả năng phân bổ lực kéo 50-50 đến cầu trước và cầu sau.

Ngoài ra, chiếc xe này được trang bị Công nghệ Truyền động chủ động Active Shift Control (ASC), cho phép động cơ điện cũng kiểm soát việc chuyển số bằng cách áp dụng tính logic cho Bộ điều khiển hybrid - Hybrid Control Unit (HCU) nhằm giảm thiểu thời gian trễ khi sang số.

Một số trang bị đáng quan tâm trên mẫu xe này bao gồm hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động Smart Sense, bao gồm hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA,đèn pha thích ứng Auto High Beam (AHB), hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng Smart Cruise Control (SCC)… cùng hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA…

Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý với ghế da, màn hình giải trí 10.25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, hệ thống dẫn đường… ngoài ra chiếc xe này còn có màn hình trung tâm 12,3 inch, hiển thị thông tin lên kính lái, điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi…

Hiện tại Hyundai Santa Fe Hybrid sẽ cạnh tranh ở phân khúc xe gầm cao tại thị trường Việt Nam với KIA Sorento PHEV do Thaco phân phối.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên