Trang chủ > REVIEW > Hyundai Stargazer cạnh tranh MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam, giá chỉ 575 triệu đồng

Hyundai Stargazer cạnh tranh MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam, giá chỉ 575 triệu đồng

# REVIEW | October 20, 2022

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu Hyundai Stargazer - mẫu xe đa dụng MPV cỡ nhỏ, 7 chỗ đầu tiên của Hyundai Motor, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và cũng sẽ sớm được sản xuất tại Việt Nam. Cũng như Mitsubishi cho ra mắt SUV cỡ nhỏ ngay trước khi khai mạc Triển lãm Ô tô lớn nhất nước, Hyundai cũng tỏ rõ quyết tâm làm nóng hình ảnh sản phẩm và sẽ cạnh tranh trong phân khúc xe mà hãng chưa từng tham gia.

Hyundai Thành Công Motor đã chính thức giới thiệu mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Hyundai Stargazer với thiết kế cực kì dị khác lạ tròn vo xen chém cạnh. Xe có bốn phiên bản, có giá bán khá rẻ từ 575 – 685 triệu đồng, tương đương mức giá như các đối thủ Xpander, Veloz, XL7.

Giá bán lẻ Hyundai Stargazer khuyến nghị (đã bao gồm VAT):

Hyundai Stargazer 1.5L Tiêu chuẩn 575 triệu đồng
Hyundai Stargazer 1.5L Đặc biệt 625 triệu đồng
Hyundai Stargazer 1.5L Cao cấp 675 triệu đồng
Hyundai Stargazer 1.5L Cao cấp 6 chỗ 685 triệu đồng 

 

Hyundai Stargazer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Với 4 phiên bản có vẻ như hãng xe này không muốn dòng MPV của mình mang tiếng xe "taxi" nên Hyundai Stargazer tại Việt Nam sẽ không có phiên bản số sàn, nhưng lại có một phiên bản cao cấp kiểu xe Limo với 6 chỗ ngồi để tập trung hỗ trợ, mang tới những trang bị tiện nghi cao cấp nhất.

Được nhập khẩu từ Indonesia, Hyundai Stargazer tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ SmartStream 1.5L đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số iCVT thế hệ mới, trang bị này giúp chiếc xe đạt công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Ngoài những trang bị an toàn và vận hành chuẩn hiện đại đầy đủ trên mẫu MPV này bao gồm hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. Ngoài ra chiếc xe này còn có hệ thống quản lý thân xe VSM và 6 túi khí.

Đáng quan tâm, chiếc MPV nhỏ đầu tiên của Hyundai được trang bị gói công nghệ an toàn "lấn lướt" mọi đối thủ với hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động Hyundai SmartSense, bao gồm Hệ thống hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm trước FCA, Hệ thống hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm điểm mù BCA, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA… Ngoài ra chiếc xe này còn có hệ thống đèn pha tự động thông minh AHB, cảnh báo mở cửa an toàn…

Ở trang bị tiện nghi, Hyundai Thành Công Motor cho biết chiếc Stargazer là mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc có sạc điện thoại không dây chuẩn Qi (tích hợp hệ thống làm mát) và hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây. Đồng thời, Stargazer cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ hiện nay tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 8 loa và amply rời – một trang bị mà nhiều mẫu xe cao cấp hơn cũng chưa có.

Hiện tại ở phân khúc MPV giá rẻ ở Việt Nam, Hyundai Stargazer sẽ phải cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander từ 555 – 688, Suzuki Ertiga từ 539 - 678 triệu đồng, Toyota Veloz từ 648 – 688 triệu đồng…Hyundai cũng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt hơn trong thời gian tới khi chiếc KIA Carens cũng sắp sửa ra mắt.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên