Trang chủ > REVIEW > Hyundai Stargazer mà về Việt Nam thì Xpander, Veloz, XL7 méo mặt

Hyundai Stargazer mà về Việt Nam thì Xpander, Veloz, XL7 méo mặt

# REVIEW | July 20, 2022

MPV giá rẻ hoàn toàn mới Hyundai Stargazer vừa được giới thiệu tại thị trường Indonesia với giá từ khoảng 381 triệu VND nhưng thiết kế quá dị biệt và đẹp kiểu "siêu tưởng" sẽ là mối lo cạnh tranh khốc liệt cho các hiệu xe MPV đang bán chạy như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza/Veloz, Suzuki XL7

Hyundai Indonesia vừa giới thiệu mẫu MPV hoàn toàn mới có tên gọi Stargazer, đây là mẫu MPV giá rẻ sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc đang bán rất mạnh khắp khu vực như: Mitsubishi Xpander, Honda BR-V, Toyota Avanza/Veloz và Suzuki XL7..

Hyundai luôn có kiểu thiết kế cho các dòng xe MPV/Van của hãng rất khác biệt theo kiểu tròn vo siêu tưởng như các xe Starex, Staria cỡ lớn. Cũng vậy chiếc MPV cỡ nhỏ Hyundai Stargazer có ngoại hình khá đặc biệt ở phần đầu xe với dáng bo cong, dải dèn LED chạy ngang nắp ca-pô lưới, tản nhiệt dạng tấm đục lỗ. Tuy nhiên, viền ốp trang trí cong và hốc cụm đèn pha lại khá giống với Mitsubishi Xpander.

Mui xe được làm cong mềm mại lên đến nóc xe, thân xe cũng có đường dập chìm nổi bật ở đầu và đuôi xe và mờ dần ở giữa, cùng một số đường trang trí khác ở cánh cửa giúp làm nổi bật hai bên tương tự như Creta. Đuôi xe cũng có dải LED tạo hiệu ứng hình chữ H liền mạch, cùng với cụm đèn hậu dạng tam giác.

Bên trong xe, Hyundai Stargazer sở hữu bảng táp-lô với cụm đồng hồ làm liền mạch với màn hình cảm ứng theo một khối đế khá cục mịch và thô, bảng điều khiển trung tâm được làm rộng với ít nút bấm, hệ thống điều hòa cấp gió thông qua các cửa được bố trí trên trần xe. Vô-lăng xe được làm theo phong cách hiện đại với 4 chấu xòe ngang như kiểu các xe Hyundai mới.

Chiếc MPV hoàn toàn mới của Hyundai cũng có kích thước tương đương các đối thủ với chiều dài x rộng x cao lần lượt: 4.460 x 1.780 x 1.695 mm và chiều dài trục cơ sở ở mức 2.780 mm. Nhưng thú vị là Stargazer có thể chuyển đổi kiểu ghế với 2 tùy chọn 7 chỗ hoặc 6 chỗ, với hàng ghế thứ 2 đổi kiểu ghế đơn dạng "ông chủ" mà chỉ cần thêm 1 triệu rupiah (khoảng 1,6 triệu đồng).

Hyundai Stargazer sẽ được bán ra với 4 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản giá rẻ (Active và Trend) có cả tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động IVT trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn (Style và Prime) sẽ chỉ có hộp số IVT. Do đó, mức giá xe được mở rộng với mức thấp nhất là Active MT có giá 243,3 triệu rupiah (khoảng 381 triệu đồng), và lên tới mức 307,1 triệu rupiah (khoảng 481 triệu đồng) của phiên bản Prime.

Hyundai Stargazer được trang bị động cơ Smartstream 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên, tương tự Creta, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc biến thiên thông minh IVT của riêng Hyundai, cùng hệ dẫn động cầu trước.

Về an toàn, mẫu MPV của Hyundai được trang bị nhiều hệ thống hiện đại, đặc biệt đối với phiên bản cao cấp nhất - Prime; bao gồm: Hỗ trợ tránh va chạm trước (AEB), cảnh báo tài xế, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ bám làn, cảnh báo điểm mù, tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau.

Hiện tại, Hyundai Stargazer được sản xuất nội địa tại Indo, đây sẽ là điểm thuận lợi nếu muốn xuất khẩu đến các nước trong khối ASEAN với thuế nhập khẩu 0%. Thị trường Việt Nam cũng hoàn toàn có thể sẽ xuất hiện mẫu xe này trong thời gian tới nếu như TC Motor muốn tham gia vào phân khúc MPV giá rẻ đang có doanh số rất mạnh, tương tự Creta nhập Indonesia. Nếu vậy thì Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross/Avanza Premio sẽ khá vất vả!

Minh Hải

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên