Hyundai tăng trưởng mạnh, Honda, Fadil bán tốt. Giảm giá đè bẹp chê chửi.
Sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mang tính thời điểm. Thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu quay trở lại vào guồng bán hàng rất tốt, đúng như sức tăng trưởng tự nhiên bắt đầu từ nửa cuối năm 2019. Theo báo cáo bán hàng của VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng trong tháng 6/2020 đạt 24.002 xe, tăng 26% so với tháng 5/2020 giảm 13% so với tháng 6/2019.
Đánh giá chung toàn thị trường, doanh số tăng khá tốt và ổn định nhất là TC MOTOR với các dòng xe Hyundai. Từ kết quả bán hàng tháng 6/2020 do TC phát ra, có thể thấy tổng doanh số đạt 5,613 xe, tăng trưởng 16% so với tháng trước đó, cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 28,014 xe.
Hyundai Accent và Grand i10 tiếp tục là những mẫu xe ăn khách nhất của TC MOTOR với 1,163 xe và 1,022 xe bán ra trong tháng 6, cộng dồn 7,349 xe và 6,414 xe trong 6 tháng đầu năm. Mặc dù tỉ lệ mức tăng không quá vượt số, nhưng trong tình trạng nhiều mẫu xe cùng hạng tụt hạng thì khả năng duy trì doanh số chứng tỏ mức tín nhiệm thương hiệu rất mạnh.
Các mẫu xe khác của TC MOTOR cũng đều tăng trưởng so với tháng 5. Kona tăng 36.9%, đạt 3,080 xe cộng dồn. Elantra, Santa Fe và Tucson tăng trưởng lần lượt 41%, 22% và 15%.
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 06/2020 (Đơn vị: Xe)
DOANH SỐ BÁN LẺ Ô TÔ HYUNDAI THÁNG 6 NĂM 2020 |
||||
Mẫu xe |
CBU/CKD |
T05 - 2020 |
T06 - 2020 |
Cộng dồn 2020 |
Hyundai Grand i10 |
CKD |
1,076 |
1,022 |
6,414 |
Hyundai Accent |
1,128 |
1,163 |
7,349 |
|
Hyundai Elantra |
277 |
391 |
1,688 |
|
Hyundai KONA |
579 |
793 |
3,080 |
|
Hyundai Tucson |
571 |
657 |
3,322 |
|
Hyundai SantaFe |
665 |
813 |
3,629 |
|
Starex, Xe chở tiền.. |
CBU |
10 |
30 |
62 |
XE THƯƠNG MẠI |
CKD |
527 |
744 |
2,470 |
TỔNG |
4,833 |
5,613 |
28,014 |
Cũng ở hạng xe du lịch hạng B, đối thủ của Hyundai Accent là Honda City có doanh số tăng một cách “khủng khiếp”. Với 2.183 xe bán ra, Honda City đã lập kỷ lục doanh số trong tháng 6/2020, vượt qua cả “vua doanh số” Toyota Vios để vươn lên vị trí dẫn đầu toàn thị trường. Điều này chứng tỏ sức mạnh của chiêu giảm giá là một phương thức lợi hại đối với khách hàng Việt. Nhất là với những mẫu xe có sức hấp dẫn nhưng giá cao.
Một trường hợp khác là VinFast Fadil – chiếc xe bị “chửi bới” rất nhiều trên mạng xã hội, cũng tiếp tục đứng trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6 với doanh số 1.364 xe, tăng 208 xe so với tháng trước với mức giảm giá mạnh bạo. Cũng chứng tỏ một thực tế trong bán xe ở Việt Nam là “giá xe” sẽ quyết định doanh số và quan điểm tiêu cực trên mạng xã hội là thứ nhảm nhí vô giá trị.
Minh Duy
Viết bình luận