Trang chủ > REVIEW > Hyundai Thành Công bắt đầu sản xuất xe tại nhà máy số 2, thừa xe bán cuối năm

Hyundai Thành Công bắt đầu sản xuất xe tại nhà máy số 2, thừa xe bán cuối năm

# REVIEW | November 17, 2022

Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 đã chính thức đi vào hoạt động. Cơ sở này được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km (1.503m), có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) & Tập đoàn ô tô Hyundai chính thức khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km (1.503m), có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

Chủ tịch TC Group ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ trong bài phát biểu khai mạc buổi lễ khánh thành: “Tập đoàn Thành Công sau 23 năm hình thành và phát triển đến nay đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó công nghiệp ô tô là một trụ cột. Nhà máy số 2, tiếp nối nhà máy số 1, là nhà máy hiện đại, được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao. Là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundaiđóng góp nhiều hơn nữa chosự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của đất nước."

Nhà máy được thi công và giám sát bởi đội ngũ kỹ sư chuyên gia dày dặn kinh nghiệm từ Việt Nam và Hàn Quốc, theo tiêu chuẩn đồng bộ, tinh gọn, hiện đại của Hyundai toàn cầu. Xưởng hàn được trang bị thiết bị hàn của hãng Obara và robot hàn của Hyundai Robotic. Dây chuyền hàn của nhà máy được thiết kế dạng module tích hợp cho nhiều dòng xe, tối ưu diện tích nhà xưởng và trang thiết bị hàn. Tại trạm lắp ghép tổ hợp khung thân vỏ,  robot có khả năng  thay đổi đồ gá phù hợp theo từng dòng xe.

Nhà máy này đi vào hoạt động sẽ giúp giảm tải cho nhà máy số 1, hiện đang phải làm việc 3 ca liên tục và đã vượt quá công suất thiết kế 65.000 xe/năm. Theo kế hoạch, nhà máy này sẽ lắp ráp các mẫu xe du lịch hiện có của Hyundai Thành Công và thời gian tới đây sẽ là các mẫu Hyundai Creta và Hyundai Stargazer – mẫu MPV vừa ra mắt cách đây không lâu.

Đáng quan tâm, theo chiến lược lâu dài của liên doanh Thành Công và Hyundai Motor Company, nhà máy thứ 2 này còn là tiền đề cho việc xâm nhập thị trường xe điện, những cái tên hứa hẹn sẽ ra mắt từ nhà máy này sẽ có Hyundai Santa Fe hybrid, Ioniq 5 và một mẫu xe điện có thương hiệu cao cấp khác.

Minh Hạnh

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên