Trang chủ > REVIEW > Hyundai Thành Công tung "siêu xe" Elantra N dọa Honda Civic Type R

Hyundai Thành Công tung "siêu xe" Elantra N dọa Honda Civic Type R

# REVIEW | January 5, 2023

Ngay sau khi Honda Việt Nam rầm rộ khoe mẫu xe thể thao "khủng" với sức mạnh đường đua và chỉ bán số lượng hiếm là Honda Civic Type R, ngay lập tức Hyundai Thành Công cho ra mắt mẫu xe hiệu suất cao, đại diện cho tốc độ là Hyundai Elantra N. Tuy nhiên hãng tuyên bố chỉ bày không bán!

Hyundai Elantra N mà Hyundai Thành Công (HTC) ra mắt được phát triển từ mẫu Elantra thế hệ thứ 7 và là mẫu sedan thể thao hiệu năng cao đầu tiên của Hyundai với thương hiệu N. Đây là mẫu xe đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, hoạt động linh hoạt cùng thiết kế đậm tính thể thao. Dòng N của Hyundai vốn là các xe dùng tham gia các giải đua tốc độ cao như giải đua vô địch thế giới xe du lịch 2022 (WTCR 2022) - Giải mà Hyundai vừa vô địch.

Hyundai Elantra N khác biệt với phiên bản Elantra thường ở hơn 40 yếu tố N chuyên biệt. Hyundai Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi đi kèm hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp giúp công suất tối đa đạt 278 mã lực từ 5.500 - 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 392Nm từ 2.100 - 4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn gần 10 mã lực, và được duy trì trong khoảng 20 giây.

Một số trang bị hỗ trợ mà Hyundai Elantra N mang tới cho các tay lái đam mê tốc độ bao gồm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control, hệ thống phanh hiệu suất cao do Hyundai N Motorsport phát triển (đĩa phanh kích thước lớn 360mm (lớn hơn mức 305mm của bản N-line và 280mm của các bản tiêu chuẩn, cùng má phanh có độ ma sát cao), phanh tay dạng cơ…

Elantra N trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S kích thước 245/35 ZR19 kết hợp cùng lazang 19 inches, chìa khóa thông minh Smartkey cùng hệ thống khởi động từ xa, lẫy chuyển số sau vô lăng.. 

Elantra N được trang bị hệ thống treo trước tay đòn kép với các hợp chất đặc biệt giúp giảm tĩnh điện, tiêu âm, cùng hệ thống treo sau đa điểm kết hợp hệ thống tay đòn chống rung giúp tối ưu hiệu suất khi lái và xử lí hiệu ứng N.V.H (Ồn - Rung - Xóc), tách biệt các lực tác động trước/sau, trái/phải. Xe được trang bị hệ thống khung phụ chịu lực giúp gia tăng độ cứng thân xe. 

Hệ thống lái của xe là loại R-MDPS, với mô tơ trợ lực lái được đặt trực tiếp trên bánh răng thước lái, giúp phản hồi momen xoắn trực tiếp, đem lại sự cảm nhận rõ nét về phản hồi động cơ cũng như điều kiện mặt đường, tăng cường cảm giác vận hành chính xác, thú vị.

Hyundai Elantra N trưng bày tại Việt Nam cũng có một số trang bị an toàn của gói hỗ trợ lái chủ động Hyundai Smartsense như xe "gia đình", bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo làn đường (LFA), Cảnh báo chú ý lái xe (DAW), Đèn chiếu sáng thích ứng (HBA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Cảnh báo tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA) và Cảnh báo thoát hiểm an toàn (SEW)…

Mẫu Hyundai Elantra N hiện có hai phiên bản số sàn và số tự động sẽ được luân phiên trưng bày tại các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công trên toàn quốc. Thú vị là Hyundai Thành Công tung ra mẫu xe hiệu suất cao đối thủ với Honda Civic Type R với tuyên bố chỉ là mẫu xe trưng bày, phô diễn công nghệ chứ hoàn toàn không bán. Trong khi Honda Việt Nam nỗ lực đưa mẫu Civic Type R thành một mẫu xe bán theo đơn đặt hàng với giá 2,4 tỷ đồng. Theo thông tin không chính thức thì đơn hàng Type R đã lên tới hơn Hai chục xe, quá số lượng được phân phối chỉ định cho thị trường Việt Nam.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên