Trang chủ > REVIEW > Isuzu mu-X 2022 bớt lạc hậu công nghệ, Giá từ 900 triệu đồng

Isuzu mu-X 2022 bớt lạc hậu công nghệ, Giá từ 900 triệu đồng

# REVIEW | July 24, 2022

ISUZU Việt Nam (IVC) tổ chức sự kiện Lễ ra mắt và lái thử mẫu SUV thế hệ mới Isuzu mu-X với thiết kế cải tiến, tiêu chuẩn khí thải đạt Euro 5 và thêm khá nhiều công nghệ mới. Đây vốn là dòng SUV có doanh số kém nhất trên thị trường lâu nay, sức cạnh tranh yếu so với các đối thủ.

Mẫu SUV một thời nổi tiếng là bền bỉ và mạnh của Isuzu đã chính thức quay trở lại Việt Nam bằng thế hệ mới ALL New mu-X với bốn phiên bản cùng giá bán từ 900 triệu – 1,190 tỷ đồng. Chiếc xe máy dầu cục mịch nhất trong phân khúc của Isuzu cũng đã đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Mức 5. Ở thệ hệ mới, Isuzu mu-X có hàng loạt thay đổi mới về ngoại thất cũng như nội thất. Mục đích nhằm lấy lại sự quan tâm của người tiêu dùng, điều mà lâu nay Isuzu đang mất hết trong dòng xe du lịch, do quá tập trung cho các dòng xe tải.

Trên thế hệ mới, ngoại thất xe được chau truốt và thể thao hơn với bộ lưới tản nhiệt được thiết kế gọn gàng và sắc sảo, những thanh ngang mạ crom sáng bóng thanh mảnh tạo nên nét sang trọng độc đáo cho phiên bản mu-X 2022. Mặt ca-lăng được thiết kế với các đường nét đặc trưng, kết hợp cùng sự tương phản của màu sắc, tạo nên vẻ ngoài khá uy lực.

Cụm đèn hậu LED băng ngang được thiết kế 3D giúp tạo chiều sâu, tăng khả năng chiếu sáng và nhận diện từ xa. Nội thất được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Universal Space”, bảng táp-lô nổi bật với màn hình giải trí trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin 4,2 inch vô-lăng 3 chấu kiểu mới, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho phép điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với 2 vùng riêng biệt, cần số thiết kế mới.

Trên thế hệ mới, động cơ 3.0L đã bị loại bỏ tương tự D-Max. Với 4 phiên bản, Isuzu mu-X 2022 chỉ sử dụng động cơ 1.9L Blue đi kèm hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp, với sức mạnh động cơ đạt 150 mã lực và 350 Nm. Tuy nhiên điểm yếu đầu tiên mà Isuzu mang đến Việt Nam lại là công suất thấp nhất trong các dòng SUV hay bán tải tại Việt Nam, trái ngược với truyền thống máy khỏe vốn có trước đây. Trên phiên bản cao nhất, xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD, gài cầu điện tử, khả năng lội nước 800mm.

Ngoài thay đổi về thiết kế, ưu điểm lớn trên chiếc Isuzu mu-X 2022 mới tại Việt Nam là việc xuất hiện các trang bị hỗ trợ lái chủ động (ADAS), điều mà các mẫu SUV 7 chỗ hạng trung tại Việt Nam đều đã có: hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, giới hạn va chạm, báo áp suất lốp…, bên cạnh các tính năng an toàn (đã trở thành) tiêu chuẩn tại Việt Nam như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo.

Tuy nhiên đối với thị trường VIệt Nam, ALL New Isuzu mu-X mới sẽ khá vất vả để tìm lại chỗ đứng, dù có thêm các trang thiết bị mới, thiết kế mới (thậm chí là đưa ra một phiên bản rẻ tiền để cạnh tranh về giá) bởi Isuzu để bị lún quá sâu vào thương hiệu xe "tải", trong khi các mẫu xe du lịch bán tải và SUV không được chú ý, thường xuyên là những xe trong danh sách bán chậm nhất tại Việt Nam.

Isuzu mu-X 2022 được bán ra với 4 phiên bản, bao gồm: B7 1.9 MT 4x2, B7 Plus 1.9 AT 4x2, Prestige 1.9 AT 4x2 và Premium 1.9 AT 4x4, giá bán lần lượt 900 triệu đồng, 980 triệu đồng, 1,12 tỷ đồng và 1,19 tỷ đồng.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên